svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อมอบตัว สารวัตร ตม.แก๊งอุ้มชาวจีน คาดไม่เกินคืนนี้

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่อมอบตัว “พ.ต.ต.” สารวัตร ตม. ร่วมแก๊งอุ้มชาวจีน หลังประสานขอมอบตัวในพื้นที่ตะวันออก คาดไม่เกินคืนนี้ ด้าน รอง ผบช.น. เรียกประชุมคืบหน้าคดี พร้อมทั้งชุดสืบสวนไล่ล่าผู้ต้องหาที่หลบหนี

24 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนและล่ามแปลภาษา ซอยประชาสงเคราะห์ 2 พื้นที่ สน.ดินแดง ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน ตม.1 ยศพันตำรวจตรี 2 นาย ร้อยตำรวจโท 1 ราย และดาบตำรวจ 1 ราย รวม 4 นาย และจับกุมตัวส่งฝากขังศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบ ไปแล้ว 3 ราย ส่วนอีก 1 รายที่ยังหลบหนี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) รับผิดชอบดูแลงานสืบสวน ประชุมพร้อมกับคณะทำงานโดยมี พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พร้อมชุดสืบสวน บก.น.1 ฝ่ายสืบสวนนครบาล ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง เพื่อติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

จ่อมอบตัว สารวัตร ตม.แก๊งอุ้มชาวจีน คาดไม่เกินคืนนี้

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้คณะทำงานดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้พนักงานสอบสวนพิจารณาว่า มีผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้อีก หรือไม่ หากพยานหลักฐานไปถึงก็จะดำเนินการออกหมายจับ รวมถึงผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ได้มีการติดตาม

โดยให้ชุดสืบสวนนครบาล และคณะทำงานออกสืบสวนติดตามทั้งจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นที่หลบซ่อนกบดานของผู้ต้องหา เบื้องต้นได้รับรายงานจากทาง ตม.1ว่ามีการจะมามอบตัว อย่างไรก็ตามตน และคณะทำงานจะออกติดตามจับกุมตัวให้ได้อย่างรวดเร็ว

มีรายงานว่าคณะทำงานสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อไปรอรับตัว พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตรสืบสวน ตม.1 ที่ยังหลบหนี ภายหลังคืนที่ผ่านมา ได้มีญาติของตำรวจนายดังกล่าว ได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ว่า จะขอเข้ามอบตัว โดยระบุเป็นพื้นที่ภาคตะวันออก แต่ไม่ทราบจังหวัดที่แน่ชัด พร้อมกับแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อออกติดตามตัวจับกุมสารวัตรคนดังกล่าว เนื่องจากถูกออกหมายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตามเวลานัดหมายภายในคืนนี้

logoline