svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจสอบชุดอรินทราช คดี"สารวัตรกานต์" ญาติมองกระทำเกินกว่าเหตุ

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ประชุมคดี"สารวัตรกานต์" สอบชุดอรินทราช ขณะครอบครัวส่งทนายความเตรียมยื่นร้องขอความเป็นธรรม ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตุถูกยิงซ้ำ หรือเจตนาเพื่อให้เสียชีวิตหรือไม่ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยกระสุนจุดที่ตกลงมา มอง"ทำเกินกว่าเหตุ”

20 มีนาคม 2566 คืบหน้าทางคดีของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือ "สารวัตรกานต์" ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่สน.สายไหม และร่วมประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีสารวัตรกานต์ พร้อมหัวหน้าชุดปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ "อรินทราช" ที่เข้าควบคุมตัวสารวัตรกานต์ หลังจากก่อนหน้านี้ สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งแพทย์ ประชาชนและผู้บังคับบัญชาไปแล้ว 19 ปาก ยังเหลือการสอบปากคำชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้าควบคุมตัว

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอนุชิต ธาตุเขียว ทนายความครอบครัว พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือสารวัตรกานต์ ได้รับมอบหมายจากพ่อแม่ของสารวัตรกานต์ จะเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรม กับคณัพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ที่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต 5 ข้อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อนุชิต ธาติเขียว

นายอนุชิต ระบุว่า ที่ครอบครัวยังติดใจหลักๆ เป็นเรื่องการเข้าควบคุมตัว และสถานที่เกิดเหตุ หลังจากญาติได้เข้าไปดูสถานที่เกิดเหตุแล้ว พบรอยกระสุนจำนวนมาก จึงเป็นเหตุให้ติดใจว่าจะมีรุมยิงและยิงซ้ำหรือไม่  จึงอยากให้มีการสอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ

ครอบครัวสงสัยประเด็นเรื่องของการยิงซ้ำหลายนัด เพราะพบว่า บริเวณจุดที่สารวัตรกานต์ตกลงมาขณะกระโดดหนีจากหน้าต่างชั้น2 นั้น จุดที่ตกพบรอยกระสุน บริเวณขอบปูนประมาณ 3จุด และบริเวณประตูด้านหลังมีรอยกระสุนทะลุผ่านผ้าม่านและทะลุผ่านประตูออกไปจำนวนมาก ดังนั้นจึงสงสัยว่า ก่อนที่เข้าควบคุมตัวสารวัตรกานต์หลังตกลงมาแล้ว มีการยิงซ้ำอีกหรือไม่ หรือเป็นการเจตนายิงซ้ำเพื่อให้เสียชีวิตหรือไม่

"ทางครอบครัวมองว่า การกระทำของชุดปฏิบัติการ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ"

ตำรวจสอบชุดอรินทราช คดี"สารวัตรกานต์" ญาติมองกระทำเกินกว่าเหตุ

ทั้งนี้ทางครอบครัวได้ประสานขอคลิปภาพขณะปฏิบัติงานเพื่อมาตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่ได้รับจึงต้องการอยากได้ภาพการปฏิบัติการทั้งหมดของชุดปฏิบัติการพิเศษด้วย

สำหรับข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ตามหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ครอบครัว มีรายละเอียดดังนี้..

  • 1.ให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่บุกเข้าไปในบ้าน ชุดซุ่มยิง ชุดที่ปิดล้อมรอบๆ บริเวณบ้านว่าแต่ละคนได้มอบหมายอะไรบ้าง แต่ละคนใช้อาวุธปืนชนิดใด หมายเลขใด กระสุนไปกี่นัดเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปในตัวอาคารบ้านทั้งหมดมีใครบ้าง ใช้ปืนกระบอกใด เบิกกระสุนมากี่นัดยิงไปกี่นัด เหลือกระสุนกี่นัด เจ้าหน้าที่อยู่ชั้นบนบ้านเป็นใคร เจ้าหน้าที่ที่อยู่ชั้นล่างเป็นใคร ยิงไปกี่นัด
  • 2. อยากให้พนักงานอัยการเข้ามาร่วมสอบสวนในครั้งนี้
  • 3.ให้สอบสวน ผบ.ตร. ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดบริหารการจับกุม ที่ตัดสินใจสั่งการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้   4.เพื่อการสอบสวนที่ถูกต้องเป็นธรรมและเกิดความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายขอให้ทำการสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 3 วันภายในวันที่ 22 มีนาคม 2566
  • 5. ขอให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าไปตรวจพิสูจน์อาคารเกิดเหตุเบื้องต้นว่าได้ตรวจยึดสิ่งใดบ้างอย่างไร

ตำรวจ สน.สายไหม สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดอรินทราช
 

logoline