svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พบประวัติก่อคดีเพียบ

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พบประวัติปีก่อนหน้านี้ก่อไว้อีก 2 คดี รวบได้จากการแกะรอยวงจรปิดก่อนก่อเหตุ

18 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.พงษกร อุพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พร้อมคณะ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายธีรพล เส็งสมวงศ์ อายุ 40 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม

พร้อมของกลาง ประกอบด้วย

  • อาวุธปืน พลาสติกสีเขียว-ดำ ลักษณะคล้ายปืนกล็อก 1 กระบอก
  • เสื้อคลุมแขนยาวสีแดง-ดำ ลักษณะเหมือนพนักงานไปรษณีย์ไทย  1 ตัว
  • เสื้อคลุมแขนยาวสีแดง-ขาว 1 ตัว
  • กางเกงวอร์มสีดำ 1 ตัว
  • หมวกนิรภัยสีแดงคาดขาว (หมวกนิรภัยไปรษณีย์ไทย) 1 ใบ
  • ถุงมือสีดำ 1 คู่
  • หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน 1 ใบ
  • แว่นตา 1 อัน
  • รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กย 306 กรุงเทพมหานคร 1 คัน

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พบประวัติก่อคดีเพียบ ​​

สำหรับพฤติการณ์แห่งคดีก่อนเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 13.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุพยายามชิงทรัพย์ บริเวณร้านทองเอ็มโกล์ด เยาวราช หมู่ 1 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม เหตุเกิดเวลาประมาณ 13.05 น. คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อคลุมของไปรษณีย์ไทย ใส่หมวกนิรภัยชนิดเต็มใบสีแดง ซึ่งเป็นหมวกนิรภัยของไปรษณีย์ไทย ใส่กางเกงวอร์มสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว ใช้อาวุธปืนพกสั้น จากภาพวงจรปิดเป็นชนิดกึ่งออโตเมติก ไม่ทราบยี่ห้อสีดำ เป็นอาวุธใช้ก่อเหตุ 

จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้ารถหมายเลข กง 2952 น่าน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เป็นพาหนะหลบหนี ต่อมาตรวจสอบข้อมูลทราบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม 

กระทั่งได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางของคนร้าย พบว่าในวันเดียวกัน (16 มี.ค.) เวลาประมาณ 19.53 น. คนร้ายขับรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่ไม่สามารถระบุหมายเลขทะเบียนได้ บริเวณ ถ.เพชรเกษม พื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม แล้วเลี้ยวซ้ายไปทาง อ.สามพราน
รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พบประวัติก่อคดีเพียบ

จากนั้นได้กลับรถยนต์บริเวณหน้าโรงงานมาลี และเลี้ยวขวาเข้าชอยโรงเรียนสามพรานวิทยา (สุขาภิบาล 10) ซึ่งจุดนี้สามารถจับภาพทะเบียนได้ เป็นทะเบียน 1 กย 306 กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้เข้าไปภายในซอยก่อนถึงโรงเรียนสามพรานวิทยา ประมาณ 7 นาทีต่อมา รถคันเดิมขับออกมาปากซอย แต่ป้ายทะเบียนหน้าเป็น กง 2952 น่าน ด้านหลังไม่ติดแผ่นป้าย จากนั้นค้นร้ายได้ขับออกจากซอย แล้วกลับรถบริเวณทางแยกสามพราน 

ต่อมาเวลา 10.05 น. คนร้ายขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้าไปในที่ทำการไปรษณีย์ แล้วกลับออกมา ก่อนจะเข้าไปในที่ทำการไปรษณีย์อีกครั้ง โดยเวลา 11.16 น. โดยเข้าไปลักทรัพย์เสื้อคลุมไปรษณีย์ไทย และหมวกนิรภัย ที่แขวนไว้ที่จักรยานยนต์ของพนักงานไปรษณีย์ 

ระหว่างเวลา 11.17 - 13.00 น. คนร้ายขับรถยนต์ วนอยู่บริเวณระหว่างแยกสามพรานกับหน้าโรงงานมาลีถึง 8 ครั้ง กระทั่งเวลา 13.00 น. จึงจอดรถยนต์และลงมือก่อเหตุ จากนั้นหลบหนีโดยกลับรถบริเวณหน้าโรงงานมาลี เลี้ยวซ้ายแยกสามพราน ขึ้นถนนเพชรเกษม แล้วขับเข้าไปในหมู่บ้านมณฑิชา อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อเปลี่ยนป้ายทะเบียน ก่อนใช้ถนนพุทธมณฑลสาย  7 ขึ้นถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร
รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พบประวัติก่อคดีเพียบ
จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถยนต์คันที่ก่อเหตุมี น.ส.กนกวรรณ บุญสังข์ เป็นผู้ครอบครอง และจากการตรวจสอบคู่สมรสคือ นายธีรพล เส็งสมวงศ์ อายุ 40 ปี มีลักษณะตรงกับคนร้าย และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่านายธีรพล มีประวัติการกระทำในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า คนร้ายพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมย่านพรานนก กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ 

จากการสอบถามพยานแวดล้อม (ไม่ประสงค์แจ้งชื่อสกุล) ที่พักในอาคารเดียวกัน ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมี นายธีรพล ใช้เพียงผู้เดียว และใช้อยู่เป็นประจำ ทั้งยังให้ข้อมูลในวันที่ 16 มีนาคม 2566 พบเห็นนายธีรพล ขับรถยนต์ออกจากคอนโดช่วงเกือบ 08.00 น. และกลับเข้ามาช่วง 24.00 น. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมนายธีรพลได้ที่บริเวณคอนโดฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้เหตุผลที่ก่อเหตุว่ามาเป็นหนี้นอกระบบ ประมาณ 60,000 บาท

สำหรับประวัติคดีอาญาผู้ต้องหา นายธีรพล เส็งสมวงศ์ ก่อคดีลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ท้องที่ สน.จักรวรรดิ และวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ท้องที่ สน.ประเวศ ทำพฤติการณ์เหมือนกัน คือทำทีขอดูสร้อยข้อมือทองคำ โดยเจาะจงขอดูลายทองที่เตรียมมาในโทรศัพท์มือถือ เมื่อพนักงานนำสร้อยข้อมือทองคำมาให้เลือกดู จึงฉวยโอกาสสลับสร้อยข้อมือแท้ของทางร้านทองไป และเอาสร้อยข้อมือของปลอมมาวางไว้แทนที่
รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พบประวัติก่อคดีเพียบ

logoline