svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตือนด่วน! "หมอยง"ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกแอบอ้างโฆษณาขายยา

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอยง" ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ใช้ความน่าเชื่อถือไปแอบอ้างขายยา ออกโรงเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ พร้อมขอแบะแสคนร้าย ประกาศเดินหน้าเอาผิดถึงที่สุด

13 มีนาคม 2566 เรื่องราว “หมอยง” ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ในครั้งนี้ได้รับเปิดเผยโดย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก “Yong Poovorawan” หลังถูกใช้ความน่าเชื่อถือไปแอบอ้างขายยา ประกาศเดินหน้าเอาผิดถึงที่สุด มีรายละเอียดดังนี้..

ถ้าใครไปเจอผม นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ โฆษณาขายของหรือขายยา ไปใช้ อ้างอิง ที่ไหน บอกได้ว่า ของนั้นเป็นของไม่ดี หรือยาอันตราย ใช้ไม่ได้ผล โปรดอย่าได้ซื้อเป็นเด็ดขาด ช่วยกันบอกต่อๆกันด้วย 

ถ้าใครไปซื้อแล้วมีแหล่งติดต่อได้ช่วยส่งต่อมาให้ผมด้วย เพราะขณะนี้ตำรวจกำลังต้องการ เป็นคดีอาญาที่ไม่อาจยอมความได้
เตือนด่วน! \"หมอยง\"ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกแอบอ้างโฆษณาขายยา


“หมอยง” เตือนระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อไปหลอกขายของและขายยา

ก่อนหน้านี้ “หมอยง” ยังได้โพสต์ข้อความ พร้อมแนบภาพประกอบ ที่มิจฉาชีพนำภาพและความน่าเชื่อถือของหมอยง ไปเขียนเป็นข่าวและบทความ หลอกลวงประชาชน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ช่วยกันส่งต่อ
ขณะนี้มีการเอารูปผมไปแอบอ้างโฆษณาผ่าน  Facebook และสื่อออนไลน์มากมาย ผมได้ดำเนินการให้ทางตำรวจจัดการแล้ว แต่การดำเนินการค่อนข้างยุ่งยาก ล่าช้า เพราะส่วนใหญ่จะใช้ Proxy  ต่างประเทศ ทำให้หาต้นตอค่อนข้างยาก และการขอความร่วมมือกับสื่อต่างประเทศ ทำได้ยากมาก

ขอให้ผู้พบเห็น อย่าเชื่อ คำโฆษณาดังกล่าว เพราะผมไม่เคยมีธุรกิจใด ๆ ทั้งสิ้น และขอให้ทุกท่านช่วย report ไป Facebook และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ว่าเป็นข้อมูลปลอม ถ้า  report ไปมาก ๆ  ก็จะปิดไปเอง  แต่ที่น่าสนใจคือที่อยู่ในสื่อออนไลน์ มีสปอนเซอร์ แสดงว่ามีการเสียสตางค์ค่าลงโฆษณาในสื่อออนไลน์

ผมขอความร่วมมือทุกท่าน อย่าหลงเชื่อและช่วยบอกต่อๆ ไปด้วยนะครับว่าไม่จริง และช่วยกัน ส่งต่อ ข้อความของผมด้วย
ขอบคุณครับ
เตือนด่วน! \"หมอยง\"ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกแอบอ้างโฆษณาขายยา
เตือนด่วน! \"หมอยง\"ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกแอบอ้างโฆษณาขายยา
เตือนด่วน! \"หมอยง\"ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกแอบอ้างโฆษณาขายยา

logoline