svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับได้ครบ เพื่อนร่วมก่อเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้ครบ เพื่อนร่วมก่อเหตุพลทหารหึงโหด ปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์ ปากซอยประชาอุทิศ 45 ขณะที่ทหารพระธรรมนูญ นำตัวพลทหารที่ก่อเหตุไปดำเนินการต่อแล้ว

12 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุ พลทหารหึงโหด ปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์ ที่จอดรถจักรยานยนต์ รอออเดอร์ อยู่บริเวณหน้าร้านนมสด ปากซอยประชาอุทิศ 45 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึง 4 ราย โดยตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คน คือ พลทหาร อาบีดีน รอดพาที อายุ 24 ปี สังกัดกรมทหารราบที่ 11 ส่วนเพื่อนที่นำระเบิดมาให้นั้น หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 มี.ค.) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จับได้ครบ เพื่อนร่วมก่อเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์
 

ล่าสุด หลังเกิดเหตุ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน และค้นหาระเบิดเพิ่มอีก 1 ลูก ที่ทางผู้ก่อเหตุได้เปิดเผยว่า

ได้พกระเบิดมาก่อเหตุในครั้งนี้ถึง 3 ลูก ปาแตกไปแล้ว 1 ลูก และลูกที่ 2 ปาไม่แตกแล้วได้มี 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บเก็บกลับบ้านไป เพื่อจะนำมาส่งมอบให้กับทางตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐาน แล้วส่วนลูกที่ 3 ยังไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้นำไปไว้ที่ไหน หรือทำหล่นเอาไว้ตรงไหน เพราะเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถระบุได้เช่นกัน 
จับได้ครบ เพื่อนร่วมก่อเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์
จับได้ครบ เพื่อนร่วมก่อเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์
 

ขณะที่วานนี้ หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัวพลทหาร อาบี ไปดำเนินการต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางญาติของไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บ ช่วยกันตามจับผู้ร่วมก่อเหตุมาได้อีก 1 คน และได้นำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปแล้ว ส่วนระเบิด 1 ลูก ที่มีทางไรเดอร์ เก็บกลับบ้านโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้นำระเบิดดังกล่าว มาส่งมอบให้กับทางตำรวจ เพื่อนำไปเป็นหลักฐาน ประกอบสำนวนคดีต่อไป
พลทหาร อาบีดีน รอดพาที อายุ 24 ปี ผู้ก่อเหตุ  

สอบถาม นายพงศธร รูปกระต่ายทอง อายุ 24 ปี บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในเหตุการณ์ แล้วตอนนั้น มีระเบิดลูกหนึ่ง ที่ปามาโดนขารุ่นน้องแล้วมันไม่แตก ตนจึงเก็บไว้ก่อน เพราะว่าช่วงนั้นชุลมุน ตนกลัวจะมีใครมาพลาดแล้วเหยียบ ทำให้เป็นอันตรายมากกว่านี้ ตนรู้มาว่า ระเบิดประเภทนี้ ถ้าไม่กระทบรุนแรง จะไม่แตกหรือระเบิด ตนจึงหยิบเก็บขึ้นมาไว้ก่อน 
ไรเดอร์ที่เก็บระเบิดกลับบ้าน  

ลักษณะลูกระเบิดที่ตนเก็บไว้เป็นลูกไม่ค่อยกลม เหมือนเอากระดาษมาขยำๆ แล้วพันด้วยสก๊อตเทป แต่พอตนรู้ว่า มีหน่วยเก็บกู้ระเบิดมาหาหลักฐานเพิ่มเติม ตนจึงกลับไปเอาลูกระเบิดที่ตนเก็บไว้ มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่

และรู้เพิ่มเติมมาว่า ตอนนี้ได้จับผู้ปาระเบิดได้แล้ว มีเพื่อน ๆ กันไปตามหาตัว และพากันส่งตำรวจ โดยส่วนตัว ตนไม่รู้จักเลยทั้งสองคน แต่รุ่นน้องรู้จัก เป็นเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนนี่แหละ สืบ ๆ ไปก็รู้จักกันเลยไปตาม ๆ จนเจอ   
จับได้ครบ เพื่อนร่วมก่อเหตุ พลทหารหึงโหดปาระเบิดใส่กลุ่มไรเดอร์
 

logoline