svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งล็อกตัวอดีตทหาร มือรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ลำลูกกา แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งอายัดตัวอดีตทหาร ที่ก่อเหตุรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4 ยันเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทของวัยรุ่น ไม่ใช่เเก๊งขาใหญในพื้นที่

10 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่จะเปิดฉากชกต่อย เเละ ยิงถล่มใส่กัน จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ ได้รับบาดเจ็บหลายคน ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 7/3 คลองเจ็ด หมู่2 ถนนลำลูกกา คลองเจ็ด ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งล็อกตัวอดีตทหาร มือรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4  

ภายหลัง พ.ต.อ.ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยถึงความคืบหน้า ระบุว่า ตำรวจสืบสวน สภ.ลำลูกกา ได้อายัดตัวอดีตทหาร ส.ต.วินัย ทองพูล อายุ 33 ปี ผู้ก่อเหตุ ที่ถูกยิงเข้าบริเวณท้องได้รับบาดเจ็บ และ เพื่อนอุ้มมาส่งโรงพยาบาล   

สอบสวน ส.ต.วินัย อ้างว่า ได้นัดมาเคลียร์กันกับผู้ตาย แต่ทางผู้ตายได้ชักปืนยิงก่อน จึงเอาปืนยาวยิงช้างกระสุน ขนาด.44 แม็กนั่ม ยิงสวนดวลปืน 4 - 5 นัด ตำรวจจึงได้อายัดตัวดำเนินคดี พร้อมจัดกำลังตำรวจเฝ้า ส.ต.วินัย ไว้ตลอด 24 ชม.พร้อมยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสันเอ็นวี สีแดง อาวุธปืนยาวขนาด .44 แม็กนั่มไว้เป็นหลักฐาน 

พ.ต.อ.ขวัญชัย กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจสืบสวน สภ.ลำลูกกา นำตัวคู่กรณี นายคธาทร หรือ "เนส" อภิชากนกธนเดชา อายุ 26 ปี (ผู้เสียชีวิต) มาสอบปากคำ ส่วนการแจ้งข้อหา ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง
ตร.แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งล็อกตัวอดีตทหาร มือรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4
 

ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณถนนปากทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 7/3 บริเวณซุ้มขายน้ำกระท่อม ทางเข้าหมู่บ้าน ตำรวจชุดสืบสวน 5 - 6 นาย อยู่ระหว่างลงพื้นที่ เพื่อเก็บข้อมูล เร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ จากการสำรวจที่เกิดเหตุ มีป้อม รปภ.ทางเข้า เเต่ไม่มี รปภ. เป็นป้อมร้าง มีกล้องวงจรปิด 3 - 4 ตัว เเต่ไม่สามารถใช้การได้ เพราะไม่ได้มีการเชื่อมต่อระบบ 

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า กล้องวงจรปิด เสียมาสามปีเเล้ว ตั้งเเต่หมู่บ้านนี้สร้างมา 8 ปี ไม่มี รปภ.ที่รักษาความปลอดภัย ในที่เกิดเหตุ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ทำสัญลักษณ์ ไว้ 6 จุด วงรอบ บริเณที่พบกระสุนปืนตก ยังพบรอยคราบเลือด ขนาดใหญ่ ของผู้เสียชีวิต จำนวนมาก ข้าวของกระจัดกระจาย 

สำหรับซุ้มขายน้ำกระท่อม เป็นที่รวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นหมู่บ้านเอื้ออาทร ช่วงเย็น ๆ ผู้ตาย ก็จะออกมานั่งที่ร้านน้ำกระท่อม และจะมีวัยรุ่นมานั่งคุยกัน ในกลุ่ม "วัยรุ่นพลังใบ ยับทุกขวด" ร่วมด้วย 
ตร.แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งล็อกตัวอดีตทหาร มือรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4

วัยรุ่น เผย คู่อริถล่มเดือด ยิงเเล้วซุกซ่อนอาวุธ 

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ "วัยรุ่น" ในหมู่บ้านเอื้ออาทรคลอง 7 เล่าให้ฟังว่า มีการยิงกันดุเดือด  ส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งของอดีตทหาร เเต่ออกไปตอนที่เหตุการณ์เสียงปืนยุติเเล้ว ก็ไปพบว่า มีคนเสียชีวิต ในช่วงเเรก เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า กลุ่มที่มาก่อเหตุมากัน 4 - 5 คน ยิ่งใส่คู่อริพ่อค้าน้ำท่อมฝ่ายเดียว เเละยังช่วยกันเก็บทำลายหลักฐาน เอาปืนไปซุกซ่อน กระสุนปืนบางส่วน ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับคนตาย เเต่คุยกันเวลาไปซื้อน้ำกระท่อม จึงไม่รู้ว่า เขาไปมีเรื่องอะไร กับ คู่กรณี 
ตร.แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งล็อกตัวอดีตทหาร มือรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4
 

ตำรวจนายหนึ่งให้ข้อมูลว่า พร้อมกับเอาภาพให้นักข่าวดู บอกว่า ขณะนี้ได้ผ่ากระสุนออกมาจากช่องท้องของ อดีตทหาร คนที่ถูกยิง เเล้ว เป็นกระสุนไทยประดิษฐ์ ขนาด  11 มม. เเละจากการสอบปากคำ ส.ต.วินัย อ้างว่า คนตายเตรียมปืน นั่งรอไว้อยู่ก่อนเเล้ว เเละเป็นผู้ยิงใส่ก่อน เมื่อ ส.ต.วินัย ถึงที่เกิดเหตุ จะลงมาเคลียร์ บอกว่าจะให้เรื่องมันจบ ๆ เเต่ปรากฎว่า ผู้ตายไม่ยอมเคลียร์ด้วย เเละชักปืนไทยประดิษฐ์ ออกมายิงใส่ทันที 

เเม่เป็นลมหลัง ตร.ยืนยัน ลูกชายถูกยิงตาย 

ขณะที่ช่วงเที่ยง นางประภาสรณ์ แม่ของ นายเนส ได้เดินทางมาที่ สภ.ลำลูกกา หลังทราบข่าว เเต่ก็ยังไม่มั่นใจว่า จะใช่ลูกชายตัวเองหรือไม่ พอเเม่มาถึงก็เข้าไปถามตำรวจและทราบว่า ลูกของตนเสียชีวิต แม่ของ "นายเนส" ถึงกับเป็นลมล้มพับ จากนั้นร่ำไห้ ปล่อยโฮออกมา 

นางประภาสรณ์ กล่าวว่า ตอนเเรกก็ไม่คิดว่า จะเป็นลูกชายตัวเองถูกยิง และไม่ได้เจอลูกชายหลายวัน เพราะอยู่กันคนละที่ ปกติจะไม่ค่อยได้ตักเตือนอะไรลูก เพราะโตเป็นผู้ใหญ่เเล้ว เเละเขาก็เป็นวัยรุ่น ก็มีปัญหามีเรื่องบ้าง เเต่ก็ไม่รู้ว่า ไปมีเรื่องกับใคร 

เมื่อถามว่า รู้จักคนยิงลูกหรือไม่ ซึ่งเป็นอดีตทหาร นางประภาสรณ์  จึงเอ่ยปากขึ้นมาว่า ถ้าเป็นเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็นเรื่องเเฟนเก่า เเฟนเก่าลูกชาย เเอบไปมีเเฟนใหม่ ซึ่งเป็นอดีตทหาร เเละก็มีเรื่องมีราวกัน เเต่ปัจจุบันลูกชายมีเเฟนใหม่เเล้ว ขณะนี้กำลังท้องอยู่ด้วย 5  เดือน อาจจะเป็นเรื่องนี้ก็ได้ 

ขณะที่ น.ส.นัส อายุ 24 ปี น้องสาวนายเนส ผู้ตาย บอกว่า มีพี่น้อง 4 คน ส่วน "นายเนส" เป็นลูกชายคนเดียว เพิ่งออกจากบ้านมา 3 - 4 วัน ก่อนหน้านี้ พี่ชายเคยมีเรื่องกับใครไม่รุ้ เคยมาเล่ามาให้ฟัง จนมามีเรื่องอีกครั้ง เเต่ก็ไม่รู้ว่ามีปัญหากับใคร ปกตินิสัยเขาจะเป็นคนห้าว ๆ  ไม่กลัวใคร อยากถามคนก่อเหตุว่า ทำไมต้องยิงกันถึงขนาดนี้ พร้อมกับเรียกร้องดำเนิน คดีให้ถึงที่สุด 
นางประภาสรณ์ แม่ของ นายคธาทร ผู้เสียชีวิต  

ตร.ภาค 2 เผย ชนวนเหตุยิง เคยทะเลาะกันมาก่อน 

ภายหลังการประชุมคดี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี  เปิดเผยถึงสาเหตุของความขัดเเย้ง การก่อเหตุในครั้งนี้ว่า มาจากปัญหาที่ก่อนหน้านี้ ฝั่งเพื่อนรุ่นน้องของ นายเนส ถูกนาย เเดน ทำร้ายร่างในที่ทำงานบริษัทแห่งหนึ่งในย่านลำลูกกา

จึงมาฟ้อง "นายเนส" หลังจากนั้นผู้ตาย ได้เป็นตัวกลางในการเคลียร์ปัญหา โดยการทักเฟสบุค "นายเเดน" ผู้ร่วมก่อเหตุ นัดมาเจอกันที่ร้านขายกระท่อมดังกล่าวโดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมากัน 5 คน ฝั่งผู้เสียชีวิตมี 4 คน พอมาถึงผู้เสียชีวิต เตรียมอาวุธปืนพร้อมกับขวานไว้แล้ว พอมาถึงฝั่งผู้ตายคือ "นายใหญ่" ใช้ขวานวิ่งไล่ฟันก่อน และผู้ก่อเหตุยิงสวนกลับ ถูกผู้ตายเสียชีวิต
กลุ่มผู้ต้องหาที่่ร่วมก่อเหตุ  

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ฝ่าย ที่เหลือเร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดเพิ่ม เบื้องต้นเอาผิดกับ ผู้ก่อเหตุ คือ "ส.ต.วินัย" หรือ "อาร์ม" และ "นายธีระพัฒน์" หรือ "แดน" ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพกพาวุธปืน

ส่วนฝ่ายผู้เสียชีวิต ตำรวจตั้งข้อหา "นายคทาธร" หรือ "เนส" ผู้เสียชีวิต และ "นายกิติศักดิ์" หรือ "ใหญ่" ร่วมกันพยายามฆ่า และ พ.ร.บ. อาวุธปืน  ส่วนผู้ต้องหารายอื่น ๆ รอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง

โดยเฉพาะ "นายกิติศักดิ์" หรือ "ใหญ่" ที่ตอนถูกจับได้แจ้งชื่อปลอม เพราะมีหมายจับ ซึ่งตรวจพบในภายหลังว่า ถูกดำเนินคดีที่ สมุทรปราการในข้อหา บุกรุก และ อาวุธปืน สำหรับปืนที่ใช้ในการก่อเหตุยิง "นายเนส" จนเสียชีวิต "ส.ต.วินัย" ซื้อมาจากสระบุรี ในราคา 3 หมื่นบาท ยืนยันว่า วัยรุ่น 2 กลุ่ม ไม่ใช่เเก๊งขาใหญในพื้นที่ เเต่ทะเลาะกัน เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น 
อาวุธปืนของกลางที่ใช่ก่อเหตุ

ตัวต้นเหตุขอโทษผู้ตาย ไม่ได้อยากให้เกิดเรื่อง

จากนั้นช่วง 15.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา นำตัว "นายธีระพัฒน์" หรือ "แดน" หนึ่งในผู้ต้องหา เพื่อส่งศาลฝากขัง โดนนายแดน ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนทำ เป็นเรื่องเข้าใจผิด พร้อมกับฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ได้ต่อย ไม่ได้เป็นยิง เเต่ก็ขอเเสดงความเสียใจ ขอโทษด้วย กับครอบครัวเขาด้วย ไม่ได้อยากให้เกิดเรื่อง ซึ่งภายหลังนำตัวส่งศาล จะนำตัวผู้ต้องหากลับมาที่ สภ.ลำลูกกา อีกครั้ง ก่อนที่จะนำตัวฝากขังวันพรุ่งนี้ 
ตร.แจ้งข้อหาหนักทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งล็อกตัวอดีตทหาร มือรัวยิงอริดับ 1 เจ็บ 4  

ส่วนร่าง นายเนส ผู้เสียชีวิต ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางครอบครัวเดินทางไปรับศพ ที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี เพื่อกลับไปทำพิธีทางศาสนา ที่บ้านเกิด อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางความเสียใจ ของญาติพี่น้องที่มาร่วมรับศพ
นายเนส ผู้เสียชีวิต

logoline