svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบทันควัน แก๊งพ่อค้ากัญชา ปล้น นทท.โรมาเนีย อ้าง จะโดนทำร้าย เลยป้องกันตัว

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รวบทันควัน แก๊งปล้นทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย ขณะกำลังเดินอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ย่านบางลำพู ผู้ก่อเหตุ อ้าง มาเดินขายกัญชา แต่เจอผู้เสียหายอาละวาด จะทำร้าย เลยป้องกันตัว

3 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม นำกำลังจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี นายสรวีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาแก๊งปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย
รวบทันควัน แก๊งพ่อค้ากัญชา ปล้น นทท.โรมาเนีย อ้าง จะโดนทำร้าย เลยป้องกันตัว
การจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา นายยอน อายุ 28 ปี ผู้เสียหายชาวโรมาเนีย กำลังจะเดินทางไปท่ารถ เพื่อจะไปเที่ยวเกาะกูด เมื่อเดินมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ย่านบางลำพู ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้เข้ามาก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย

โดยนายณัฐวุฒิ เป็นผู้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต จี้ที่ลำตัวผู้เสียหาย จากนั้น นายสรวีย์ โชว์อาวุธปืนซึ่งเหน็บอยู่ที่เอว ส่วนนายณัฐพล ยืนประกบ จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้พูดข่มขู่ จนผู้เสียหายยอมส่งมอบเงิน จำนวน 1,800 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มูลค่า 36,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้ต้องหา

ระหว่างนั้นได้มีตำรวจ สน.ชนะสงคราม เข้ามาพบพอดี จึงเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายไว้ โดยผู้เสียหายไม่ได้รับบาดเจ็บ และได้ทรัพย์สินคืนครบถ้วน

สอบสวนทั้งหมด ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า พวกตนมาถนนข้าวสาร เพื่อมาเดินจำหน่ายกัญชาให้กับนักท่องเที่ยว มาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ได้พบชายชาวต่างชาติรายนี้ ใช้นิ้วก้อยป้ายจมูกตัวเอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ว่า มีโคเคนขายหรือไม่ พวกตนจึงบอกว่า ไม่ได้ขาย

รวบทันควัน แก๊งพ่อค้ากัญชา ปล้น นทท.โรมาเนีย อ้าง จะโดนทำร้าย เลยป้องกันตัว ​​​​​​​

จากนั้นทางนักท่องเที่ยวก็โวยวายเสียงดัง พยายามปรี่เข้ามาทำร้ายพวกตน จึงนำมีดออกมาเพื่อป้องกันตัว ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นปืนไทยประดิษฐ์หักลำกล้อง ใส่กระสุนลูกซองเบอร์ 20 มี 2 นัด ซึ่งเหน็บไว้ที่เอว ไม่ได้ชักออกมาขู่ หรือโชว์แต่อย่างใด การที่นักท่องเที่ยวเห็นนั้น เพราะเสื้อตนมันสั้นอาจจะเห็นเอง แล้วจู่ ๆ ก็หยิบเงิน กับโทรศัพท์วางที่พื้น แล้วตำรวจก็เข้ามาพอดี ยืนยันว่าพวกตนเมาจริง แต่ตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

รวบทันควัน แก๊งพ่อค้ากัญชา ปล้น นทท.โรมาเนีย อ้าง จะโดนทำร้าย เลยป้องกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.สนอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ ซึ่งเป็นสิทธิ์จะให้การอย่างไรก็ได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันปล้นทรัพย์" ก่อนนำตัวไปกักขังไว้ สน.นางเลิ้ง ไว้ก่อน เนื่องจากยังทำสำนวนไม่แล้วเสร็จ พร้อมทั้งชื่นชมชาวบ้านละแวกนั้น ช่วยกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเหตุเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุได้ทัน

logoline