svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกร้อง สตช. มิจฉาชีพสุดแสบ ฉ้อโกงเงินสารพัดรูปแบบ เสียหาย 10 ล้าน

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนเหยื่อ ร้อง สตช. ขอความเป็นธรรม ถูกหลอกสารพัด ทั้งหลอกลงทุน กู้ยืมซื้อบ้าน ซื้อคอนโดฯ ปิดบัตรเครดิต สูญเงินนับ 10 ล้านบาท ซ้ำตำรวจสายไหมไม่กล้ารับแจ้งความ

3 มีนาคม 2566 ดคีฉ้อโกงประชาชน เสียหายนับสิบล้านครั้งนี้ ถูกเปิดเผยที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ได้พาตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน มาร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการหลอกลวงฉ้อโกง ด้วยอุบาย "ปิดบัตรเครดิตหลอกลวงให้เป็นหนี้ " มูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท
บุกร้อง สตช. มิจฉาชีพสุดแสบ ฉ้อโกงเงินสารพัดรูปแบบ เสียหาย 10 ล้าน

น.ส.พรประภา เอกภพธาริน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่กลางปี 2565 ได้รู้จักกลุ่มดังกล่าวจากเพจเฟซบุ๊กประเภทรับปิดหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยเหลือคนจน สุดท้ายแล้วเป็นการล่อลวงหลอกให้มากู้ซื้อคอนโด ซื้อบ้าน โดยตนถูก น.ส.กวาง หลอกลวงในเรื่อง “คอนโดฯ เงินเหลือ เงินเกิน” เพื่อต้องการเงินไปช่วยเพื่อน 3 คน ที่อยากจะเคลียร์หนี้บัตรเครดิต 
บุกร้อง สตช. มิจฉาชีพสุดแสบ ฉ้อโกงเงินสารพัดรูปแบบ เสียหาย 10 ล้าน

น.ส.กวางได้เสนอตัวอ้างว่าสามารถเคลียร์หนี้ให้ได้ เมื่อเราหลงเชื่อก็เริ่มมีการเก็บเอกสารต่างๆ และอ้างว่าต้องปิดหนี้บางส่วน ก่อนจะชักชวนให้ตนออกทุน เป็นนายทุนปิดหนี้ให้กับลูกค้า โดยเสนอผลประโยชน์เกินจริง เช่น 10 วันจะให้ผลตอบแทน 5 % รวมมูลค่าความเสียหายที่ตนถูกหลอกไป 1.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้เสียหายบางเคยจะไปแจ้งความที่สน.สายไหม แต่ทางตำรวจแจ้งว่าให้คิดให้ดีๆ เพราะไม่มีใครเอาผิดเขาได้ เพราะมีการโชว์นามบัตรของข้าราชการระดับสูง
บุกร้อง สตช. มิจฉาชีพสุดแสบ ฉ้อโกงเงินสารพัดรูปแบบ เสียหาย 10 ล้าน บุกร้อง สตช. มิจฉาชีพสุดแสบ ฉ้อโกงเงินสารพัดรูปแบบ เสียหาย 10 ล้าน

logoline