svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. มอบรางวัล “ทำดี มีรางวัล” พลเมืองดี-จราจร หัวหมาก ช่วยชีวิต ปั๊มหัวใจสาวประสบอุบัติเหตุสาหัส กลางถนนรามคำแหง ยกมีไหวพริบปฏิภาณดี สวมวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

1 มีนาคม 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ พลเมืองดี และตำรวจจราจร สน.หัวหมาก กรณีใช้เครื่องช่วยชีวิต AED เข้าปฐมพยาบาลได้อย่างทันท่วงที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 17.15 น. ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม มีผู้บาดเจ็บสาหัส บนถนนรามคำแหง ได้มี ส.ต.ท.ธนภูมิ ธรรมโหร ผู้บังคับหมู่ จราจร สน.หัวหมาก ปฏิหน้าที่ป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกรามคำแหง ได้แจ้งให้ ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ รุ่งรังษี ผู้บังคับหมู่ จราจร สน.หัวหมาก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่สายตรวจจราจรให้ไปตรวจสอบ 

“บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ

“บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ
โดย ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ ได้นำเครื่อง AED หรือ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ ไปยังที่เกิดเหตุด้วย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสัญญาณชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ พลเมืองดี และทีมอาสาสมัครกู้ภัย จึงรีบนำเครื่อง AED มาใช้ช่วยเหลือ และช่วยกันปั๊มหัวใจต่อเนื่อง 

ระหว่างนั้นก็ประสานขอสนับสนุนรถพยาบาล ซึ่งมีรถพยาบาลขั้นสูง (ALS) ศูนย์ส่งกลับ โรงพยาบาลตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันให้การช่วยเหลือ จนผู้บาดเจ็บกลับมามีสัญญาณชีพ จึงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงได้อย่างทันท่วงที

“บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในส่วนของ สน.หัวหมาก และ รพ.ตำรวจ รวมถึงพลเมืองดี และอาสาสมัครกู้ภัย สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญ “ตามโครงการทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนขอชื่นชมในความมีไหวพริบปฏิภาณที่ดี มีจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ความเดือดร้อนของประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ 

จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจ และสังคมสืบไป 

“บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ “บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ “บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ “บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ “บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ “บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ “บิ๊กเด่น”ชื่นชม พลเมืองดี-จร.หัวหมาก ช่วยชีวิตสาวประสบอุบัติเหตุ

logoline