svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อคุม โชว์เฟอร์ 6 ล้อ ส่งศาลพรุ่งนี้ หลังมอบตัว "หนุ่มปวช.นอนติดเตียง"

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชว์เฟอร์ 6 ล้อ โร่ รับทราบข้อหาแล้ว หลังแม่หนุ่ม 18 ปี จี้คดีลูกชายถูกรถชนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เจ้าตัวยันเปิดไฟเลี้ยว-ไม่หยุดกระทันหัน ย้ำไม่มีเจตนาหนี าน ตร.แจงไม่ใช่“ประมาทร่วม” แต่ทั้ง 2 ฝ่ายผิดข้อหา “ขับรถโดยประมาทฯ” เตรียมส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้

22 กุมภาพันธ์ 2566  ภายหลัง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พา นางทับทิม ขจรนาม อายุ 40 ปี มารดาของ นายอมรเทพ ครุฑบางยาง อายุ 18 ปี พร้อมสามีและบุตรชาย ซึ่งเป็นผู้เสียหาย จากอุบัติเหตุถูกรถ 6 ล้อชนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยวจนทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ายื่นหนังสือต่อ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้เร่งรัดคดี หลัง พนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ทำคดีล่าช้า อ้างว่าไม่เคยเจอคดีแบบนี้มาก่อน และแจ้งข้อหาประมาทร่วม โดยที่ผู้เสียหายพิการพูดไม่ได้ ทำให้สอบปากคำสรุปสำนวนไม่ได้นั้น

ล่าสุด นายประสิทธิ์ หันชะนา อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุกคู่กรณี ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี เพื่อรับทราบข้อหา“ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส”
จ่อคุม โชว์เฟอร์ 6 ล้อ ส่งศาลพรุ่งนี้ หลังมอบตัว \"หนุ่มปวช.นอนติดเตียง\"

โดย นายประสิทธิ์ ยืนยันว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไม่ได้หยุดกระทันหันแต่อย่าง และยังยืนยันด้วยว่า เปิดไฟเลี้ยว เพื่อรอจะกลับรถอยู่ช่องทางกลาง แต่จู่ๆ อีกฝ่ายก็พุ่งมาชนท้าย โดยตนเองรีบลงมาช่วยเหลือ เรียกรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลทันที และช่วงแรกๆ ก็ยังได้ไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล 

จ่อคุม โชว์เฟอร์ 6 ล้อ ส่งศาลพรุ่งนี้ หลังมอบตัว \"หนุ่มปวช.นอนติดเตียง\"

รวมทั้ง ยังติดต่อพูดคุยกับครอบครัวผู้บาดเจ็บที่สถานีตำรวจ แต่อีกฝ่ายก็ไม่ได้แสดงความประสงค์ว่า จะให้ช่วยเหลือในส่วนไหน ประกอบตำรวจในขณะนั้นก็ยังไม่ได้สรุปว่า ฝ่ายใดผิด ต่อมาไม่นาน ตนเองก็ทำโทรศัพท์มือถือพัง ทำให้ข้อมูลการติดต่อทั้งหมดหายไป และขาดการติดต่อกับฝั่งผู้เสียหาย

จ่อคุม โชว์เฟอร์ 6 ล้อ ส่งศาลพรุ่งนี้ หลังมอบตัว \"หนุ่มปวช.นอนติดเตียง\"

“ยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนี หรือมีเจตนาจะไม่เยียวยา เพียงแต่ตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องการเงินเช่นเดียวกัน ภายหลังเป็นข่าว ตนเองก็ค่อนข้างเครียด เพราะไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์ และมีผู้บาดเจ็บเช่นนี้” นายประสิทธิ์ ระบุ

ด้าน พนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป สอบปากคำ และรวบรวมกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐานทั้งหมดแล้ว ซึ่งคดีนี้ ไม่ได้เป็นการประมาทร่วม อย่างที่ฝ่ายผู้เสียหายเข้าใจในตอนแรก แต่เป็นต่างคนต่างประมาท คือ ฝั่งผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ตามท้ายมาในช่องทางกลาง โดยไม่เว้นระยะปลอดภัยตามกฎหมาย เป็นเหตุให้เกิดการเฉี่ยวชน อีกทั้งไม่สวมหมวกกันน็อคด้วย เข้าข่ายความผิด “ขับรถโดยประมาทฯ” 

ขณะที่ฝั่งคนขับรถบรรทุก ที่ขับมาช่องทางกลาง และชะลอหยุดรอ เพื่อจะกลับรถ ซึ่งตามกฎหมายแล้ว กำหนดให้รถทุกชนิดที่จะกลับรถ ต้องชิดช่องทางขวาสุด จึงทำให้การหยุดรถช่องทางกลางเข้าข่ายความผิด “ขับรถโดยประมาทฯ” ดังนั้นตำรวจก็จะแจ้งข้อหา นายประสิทธิ์ และนำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญามีนบุรี ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

logoline