svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ร้อง ตร.ช่วยเหยือลูกชายถูก 6 ล้อชน คดีไม่คืบ-ไร้การเยียวยา

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่น้อง ปวช.วอน ผบช.น.ขอการเร่งติดตามคดีอุบัติเหตุ หลัง จยย.ลูกชายพุ่งชนรถบรรทุก 6 ล้อ ระหว่างขี่จยย.ไปฝึกงาน ย่านลำหิน จนกลายเป็นผู้ป่วนนอนติดเตียง ผ่านมาครึ่งปี คดีไม่คืบหน้า และไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี

22 กุมภาพันธ์ 2566 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมพร้อมด้วย นางทับทิม ขจรนาม อายุ 40 ปี มารดาของนายอมรเทพ ครุฑบางยาง อายุ 18 ปี พร้อมสามีและบุตรชายซึ่งเป็นผู้เสียหายและป่วยติดเตียง เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้เร่งรัดคดี เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ทำคดีล่าช้า อ้างว่าไม่เคยเจอคดีแบบนี้มาก่อน ผู้เสียหายพิการพูดไม่ได้ เลยทำให้สอบปากคำสรุปสำนวนไม่ได้ โดยมีพล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการอำนวยการ บช.น. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทั้งนี้ ทางทนายรณรงค์และครอบครัวผู้เสียหาย ได้พาผู้เสียหายเดินทางมาในรถพยาบาลด้วย ก่อนจะให้ทางมารดาเป็นตัวแทนส่งหนังสือ

แม่ร้อง ตร.ช่วยเหยือลูกชายถูก 6 ล้อชน คดีไม่คืบ-ไร้การเยียวยา

สืบเนื่องจาก นายอมรเทพ ประสบอุบัติเหตุขับขี่จักรยานยนต์(จยย.)ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ เหตุเกิดบริเว ถ.เชื่อมสัมพันธ์ ด้านหน้าโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพฯ (หนองจอก) ตรงข้าม Bangkok arena ระหว่างขี่ จยย.เดินทางไปฝึกงาน เมื่อช่วงสาย ของวันที่ 29 สิงหาคม 2565 เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากอาการเลือดคั่งในสมอง กะโหลกศีรษะแตก ปอดฟกช้ำทั้งสองข้าง จนกลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ส่งผลให้ต้องยุติการเรียนที่เพิ่งอยู่ระดับ ปวช.

 

นางทับทิม ระบุ ตนเคยทวงถามคดีไปยังพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี แต่ไม่คืบหน้า ซึ่งได้แจ้งกลับมาว่าเป็นเหตุประมาทร่วม ลูกชายไม่สามารถให้ปากคำได้ ทำให้เป็นคดีที่ยาก ตนจึงอยากให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ช่วยติดตามเร่งรัดคดี โดยเฉพาะประเด็นที่ระบุว่าเป็นประมาทร่วม ทำให้ยังคาใจว่าเป็นการประมาทร่วมได้อย่างไร เนื่องจากคู่กรณีเป็นฝ่ายไม่เปิดไฟเลี้ยว ขณะที่ลูกชายขับรถไปตามทางปกติ
แม่ร้อง ตร.ช่วยเหยือลูกชายถูก 6 ล้อชน คดีไม่คืบ-ไร้การเยียวยา

แม่ร้อง ตร.ช่วยเหยือลูกชายถูก 6 ล้อชน คดีไม่คืบ-ไร้การเยียวยา

ตนมีพยานหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดมายืนยัน อีกทั้งใบชันสูตรบาดแผลก็เป็นสิ่งที่ต้องไปตามหามาเอง พนักงานสอบสวนไม่ได้ช่วยค้นหาเลย

ขณะที่คู่กรณี ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่เคยมาเยียวยาหรือสอบถามอาการบาดเจ็บของลูกชาย ซึ่งที่ผ่านมาต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองมามากกว่า 2 ล้านบาทแล้ว หลังจากนี้ตนเองก็พร้อมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาล

แม่ร้อง ตร.ช่วยเหยือลูกชายถูก 6 ล้อชน คดีไม่คืบ-ไร้การเยียวยา

ต่อมา หลังการเข้าหารือกับทางตำรวจนครบาล ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ออกมากล่าวว่า ฝ่ายผู้เสียหายยื่น 2 ข้อเรีกร้อง คือ 1.ขอปลี่ยนพนักงานสอบสวน เนื่องจากคดีอุบัติเหตุนี้ ไม่ได้ซับซ้อน แถมรู้ตัวตนร้าย ผ่านมาครึ่งปีแล้ว คดีแบบนี้พนักงานสอบสวนสามารถส่งผู้ต้องหาไปยังศาลได้เลย 

2.ขอให้เร่งรัดคดี ซึ่งทางบช.น.ได้โทรแจ้งผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันนี้ ซึ่งตามกระบวนหากผู้ต้องหามาแล้วรับสารภาพก็สามารถแจ้งข้อหา และนำตัวส่งศาลได้ภายในวันพรุ่ง

ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงนายจ้างของผู้ต้องหาให้เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายด้วย เพราะผู้ต้องหาขับบรรทุกร่วมวิ่งให้กับหลายๆ บริษัท ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ไม่ใช่รถผี ซึ่งนายจ้างมีกำลังที่จะช่วยเหลือผู้เสียหาย ก็ควรเข้ามาดูแลด้วย

แม่ร้อง ตร.ช่วยเหยือลูกชายถูก 6 ล้อชน คดีไม่คืบ-ไร้การเยียวยา

เบื้องต้น พล.ต.ต.อนุวัฒน์ ได้เชิญแม่ของผู้เสียหาย ทนายความ เข้าซักถามข้อเท็จจริง รวมถึงประสานตำรวจท้องที่ให้เร่งรัดติดตามคดี โดยพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ได้เรียกผู้ขับขี่รถบรรทุกคู่กรณี เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งหากคู่กรณีมาตามกำหนด ครอบครัวก็จะเดินทางไปพูดคุยไกล่เกลี่ย หากผู้ขับขี่รับสารภาพ ทางตำรวจจะนำตัวส่งศาลในวันพรุ่งนี้

logoline