svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก สอท. ระบุ "พล.ต.ท.ปัญญา" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องคดีมาเก๊า 888

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก สอท. ยืนยัน "พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข" ประธานชุดสอบสวนคดีมาเก๊า 888 เสียชีวิต ไม่เกี่ยวกดดันทำคดี เตรียมประชุมวางแนวทางชุดสอบใหม่ โดยจับผู้ต้องหาตามหมายได้แล้ว 44 คน ยังหลบหนีอีก 11 คน

20 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (โฆษก บช.สอท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีเว็บพนันออนไลน์มาเก๊า 888 ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 55 คน และติดตามจับตามหมายได้แล้ว 44 คน จับซึ่งหน้า 3 คน รวม 47 คนเหลือยังหลบหนีอีก 11 คน ที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี ที่บางส่วนยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ
โฆษก สอท. ระบุ \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องคดีมาเก๊า 888
สำหรับการออกหมายจับบุคคลอื่นหลังจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน หากพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลใกล้ชิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีการขอศาลออกหมายจับพี่น้องของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ "เบนซ์ เดม่อน" ที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว ส่วนจะเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและก็ยังไม่มีการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ส่วนการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำ สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นประธานชุดสอบสวนคดีนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับความเครียด หรือกดดันจากการทำงาน เพราะไม่มีการเร่งรัดในการสอบสวน

ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ปัญญา ทำงานอย่างเต็มที่และมีความรู้ความสามารถในการสอบสวน และมีความสัมพันธ์อันดีจาก ผบช.สอท. จึงได้มาร่วมในคณะทำงาน ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะมีการประชุมร่วมกันในการกำหนดการทำงานกันอีกครั้ง

  โฆษก สอท. ระบุ \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องคดีมาเก๊า 888

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ (20 กุมภาพันธ์) จะมีการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีมาเก๊า 888 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท.

โฆษก สอท. ระบุ \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องคดีมาเก๊า 888

logoline