svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เล็งแจ้ง “หยู ซิน ฉี” ข้อหาฉ้อโกง สมาคมเถื่อน ผลักดันพ้นไทย

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยหลังคุม "หยู ซิน ฉี" เตรียมแจ้งข้อหาฉ้อโกง-ตั้งมูลนิธิเถื่อน เพิกถอนวีซ่า ขึ้นแบล็คลิสต์ก่อนผลักดันพ้นไทย จากพฤติกรรม ตั้งสมาคมเถื่อนใช้ภาพคู่บุคคลสำคัญสร้างเครดิตเพื่อหลอกลวงให้ร่วมลงทุน เชื่อ ข้าราชการไทยมีส่วนช่วยเหลือ

17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายหยู ซินฉี ผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับเรื่องการฉ้อโกงการ การตั้งมูลนิธิเถื่อน และแอบอ้างเบื้องสูง ไว้ได้แล้ว

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมของนายหยู ซินฉี มีการถ่ายรูปร่วมกับบุคคลเพื่อนำไปแอบอ้างกับเพื่อนร่วมชาติ สร้างความน่าเชื่อถือให้เข้ามาทำธุรกิจร่วมกัน เพราะสำหรับคนจีน การก่อตั้งสมาคมหรือมูลนิธิถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลให้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกร่วมลงทุนทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศจีน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผู้เสียหายกลุ่มนี้เข้ามาให้ปากคำ 

เล็งแจ้ง “หยู ซิน ฉี” ข้อหาฉ้อโกง สมาคมเถื่อน ผลักดันพ้นไทย

 "ผมยอมรับว่า การแอบอ้างเข้าไปพบบุคคลสำคัญได้ จะต้องมีคนไทยที่เป็นข้าราชการเข้าไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

การดำเนินการหลังจากนี้ จะมีการเพิกถอนวีซ่า ตั้งข้อกล่าวหา เรื่องการฉ้อโกง ตั้งมูลนิธิหรือสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อดำเนินคดีความผิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยแล้วเสร็จ จะผลักดันออกนอกประเทศโดยมีการขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวร

เล็งแจ้ง “หยู ซิน ฉี” ข้อหาฉ้อโกง สมาคมเถื่อน ผลักดันพ้นไทย

logoline