svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เชื่อพ่อแม่รู้ "น้องต่อ" วัย 8 เดือน หายไปไหน มั่นใจไขคดีได้

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก“ พุ่งเป้า 2 สามีภรรยาเด็ก 8 เดือนหายปริศนา ระบุเชื่อรู้ว่าเด็กหายไปไหน ตั้งข้อสันนิษฐาน ”ทำร้าย-ทะเลาะกัน" แจงตรวจดีเอ็นเอไขข้อสงสัยพ่อเด็ก เชื่อรู้กัน ยังไม่ชัดเด็กมีชีวิตอยู่ มั่นใจไขคดีได้แน่ พร้อมตำหนิตำรวจพื้นที่ล่าช้า ไม่ต้องรอสั่งการ

15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายกรณี "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือนหายไปบ้านที่หมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมาอย่างปริศนา โดยเจ้าหน้าที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องจับเท็จจะนำมาใช้ทั้งหมด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พ่อแม่ของน้องต่อ

โดยประเด็นสำคัญขณะนี้ คือ ไม่ทราบแน่ชัดว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่เชื่อว่าสองสามีภรรยารู้กันแน่นอนไม่ใช่ใครคนอื่น ซึ่งตำรวจกำลังเร่งดำเนินการอยู่ พร้อมระบุว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการว่าคดีไหนที่ยังไม่คลี่คลายให้เร่งรัดคลี่คลายทั้งหมด โดยเฉพาะกรณีเด็กหายไปที่ยังไม่คลี่คลาย และสังคมตั้งคำถามและประชาชนให้ความสนใจอยู่

"สองสามีภรรยารู้กันนั้นคือเชื่อว่าต้องรู้ว่าเด็กไปไหน ไม่มีคนอื่น ส่วนจะมีคนอุ้มไปหรือไม่อย่างไรนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการทำร้าย การทะเลาะกัน หรือการที่พ่อของเด็กอาจไม่ใช่พ่อแท้ๆ กำลังทำการตรวจดีเอ็นเออยู่ ส่วนจะบอกว่าใครมาอุ้มไปก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง โดยขอเวลาทำงานก่อน เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้แน่นอน" รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์
ยอมรับว่า สิ่งที่เป็นห่วงตอนนี้คือไม่แน่ใจว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่จากการสืบสวนมาหลายวันได้ตำหนิทางตำรวจพื้นที่ไปแล้วว่า 8 วันทำอะไรอยู่ โดยจะมีการประชุมและกำชับพื้นที่อีกครั้ง ว่าคดีนี้ต้องลงไปดูไม่ใช่รอให้ระดับ ตร.ลงไปสั่งการ เพราะในพื้นที่มีทั้งผู้บังคับการและผู้กำกับการที่ต้องลงไปดูตั้งแต่วันแรก ไม่ใช่ปล่อยมา 8 วัน พยายามหาความจริงอะไรไม่ได้สักอย่าง ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องไขออกมาให้ได้โดยขอเวลาทำงานสักระยะ

logoline