svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ค้นโกดังย่านปทุมฯ ซุกเอกสารส่วนตัว-ของแบรนด์เนม "เบนซ์ เดม่อน" ยังไม่พบรถหรู

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เปิดปฎิบัติการ มาเก๊า 888 Ep.5 ค้นโกดังย่านปทุมธานี พบทรัพย์สิน “เบนซ์ เดม่อน” กว่า 60 กล่อง เอกสารส่วนตัว-เครื่องใช้แบรนด์เนม เร่งหาที่ซ่อนเงินสด-ทรัพย์สินม่ีค่า ขณะที่เบาะแสรถลัมโบร์กีนี เปลี่ยนผู้ครอบครอง-เปลี่ยนสี คาดยังอยู่ในไทย

8 กุมภาพันธ์ 2566 ตำรวจเร่งติดตามทรัพย์สิน “เบนซ์ เดม่อน” ผู้ต้องหาในคดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มีการโยกย้ายออกจากคอนโดส่วนตัวย่านสุขุมวิท ก่อนที่ตำรวจจะนำกำลังเข้าตรวจค้น ล่าสุด พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พ.ต.อ. กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4 นำกำลังตำรวจ บช.สอท. พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เปิดปฏิบัติการ "มาเก๊า888 EP-5" เข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ค้นโกดังย่านปทุมฯ ซุกเอกสารส่วนตัว-ของแบรนด์เนม "เบนซ์ เดม่อน" ยังไม่พบรถหรู

โดยการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ภายหลังแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโดฯ หรู ย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พักของ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน  จากข้อมูลพบว่า เบนซ์ เดม่อน ได้มีการจ้างบริษัทเอกชน เข้าไปขนย้ายทรัพย์สินบรรจุกล่องกระดาษจำนวนมาก หลบหนีการตรวจค้นของตำรวจ โดยวงจรปิดระบุเวลาประมาณตี 2 ของวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา 

สำหรับโกดังที่เข้าตรวจค้น เป็นลักษณะขนาดประมาณ 8 ตารางเมตร จำนวน 1 ห้อง เบื้องต้นพบว่ามีการเก็บทรัพย์สินส่วนตัวจำนวนมาก เช่น เอกสารส่วนตัว สิ่งของแบรนด์เนม กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ถ้วยรางวัล อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ รวมกว่า 60 กล่อง มูลค่าหลายล้านบาท

ตร.ค้นโกดังย่านปทุมฯ ซุกเอกสารส่วนตัว-ของแบรนด์เนม "เบนซ์ เดม่อน" ยังไม่พบรถหรู

ตร.ค้นโกดังย่านปทุมฯ ซุกเอกสารส่วนตัว-ของแบรนด์เนม "เบนซ์ เดม่อน" ยังไม่พบรถหรู

ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดคอนโด จนพบรถกระบะ 2 คัน ขนทรัพย์สินมาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ และมีชาย 2 คนขนทรัพย์สินต่างๆ นำไปไว้ในโกดัง เมื่อตรวจสอบประวัติการเช่า พบว่าเบนซ์ได้ให้คนมาเช่าโกดังไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา จ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 6 เดือน ราคาเดือนละ 12,000 บาท ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่มาใช้โกดังแห่งนี้ เนื่องจากมีความเป็นส่วนตัว มิดชิด มีความปลอดภัยสูง และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

“เบื้องต้นตรวจพบเพียงทรัพย์สินเสื้อผ้าของใช้ กระเป๋าและรองเท้าแบรนด์เนม รวมถึงเอกสารส่วนตัวของเบนซ์เท่านั้น ซึ่งตำรวจก็จะตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินมีค่า เช่น เครื่องประดับ ทอง หรือเงินสด คาดว่าถูกนำไปเก็บไว้ที่โกดังอื่น โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตาม” พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าว


"เบนซ์ เดม่อน" ถูกออกหมายจับพัวพันพัวพันคดี "มาเก๊า 888"

สำหรับการติดตามรถยนต์หรู แลมโบกินี (Lamborghini madbull liberty walk Aventador V2) ซึ่งเป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่มีคันเดียวในประเทศไทย และคันที่ 7 ของโลก พล.ต.ต.วิวัฒน์ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระห่วางการติดตาม จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่ามีการเปลี่ยนมือผู้ถือครองรถไปแล้วก่อนที่จะมีข่าว และมีการเปลี่ยนสีของรถเป็นสีอื่น ซึ่งคาดว่าสีปัจจุบันของรถแลมโบกีนีคันนี้ น่าจะเปลี่ยนเป็นสีเทาแล้ว และเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทย

logoline