svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เอ๊ะ จิรากร" ยันดำเนินคดีชายบุกต่อยบนเวที ถึงที่สุด สร้างมาตรฐานปกป้องนักดนตรี

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ๊ะ จิรากร" นักร้องชื่อดัง ยืนยัน ดำเนินคดีถึงที่สุด หลังถูกชายบุกทำร้ายบนเวทีขณะเล่นคอนเสิร์ต หากขอโทษก็จะรับรู้รับทราบ ลั่น ไม่เจรจา เพื่อสร้างมาตรฐานให้เกิดความปลอดภัยกับศิลปิน เผย อาการ ระดับการได้ยินลดลง

7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยถึงกรณีที่ มีชายปริศนา บุกขึ้นไปบนเวทีชกหน้า "เอ๊ะ จิรากร" ขณะร้องเพลงอยู่บนเวที โดยผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.2566) อ้างว่าเมาขาดสติ ก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เอ๊ะ จิรากร กล่าวว่า ตอนนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตนเองเล่นดนตรีอยู่ที่ผับแห่งหนึ่ง ชายคนดังกล่าว เดินมารอบหนึ่งนำเครื่องดื่มมาให้ดื่ม ตนเองก็ดื่ม หลังจากนั้น ประมาณ 15 นาที ก็เดินมามือซ้ายถือโทรศัพท์ มือขวาถือแก้ว ตอนแรกคิดว่าจะมาถ่ายรูปหรือเอารายชื่อเพลงมาขอเพลง แต่ปรากฎว่า ชายคนดังกล่าวก้าวขึ้นมาบนเวที ซึ่งตามกฎการ์ดจะไม่ให้ขึ้น ทำให้การ์ดต้องมาดึงลงเวที  

พอการ์ดดึงลงจากเวที ชายคนนั้นเขาก็ใส่ตนเองเลย ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไรแต่ทำให้ตนเองเซไป 3 ก้าว ตอนนั้นรู้สึกหูวิ๊งๆ และมีรอยแดงที่หูจากการกระแทก โดยจังหวะนั้นไม่ทราบว่าเขามีการพูดอะไรหรือไม่ และไม่ทันได้พูดอะไรเพราะตนเองหูอื้อไปหมด 

"เอ๊ะ จิรากร" ยันดำเนินคดีชายบุกต่อยบนเวที ถึงที่สุด สร้างมาตรฐานปกป้องนักดนตรี

พอเกิดเรื่องทางการ์ดก็นำชายคนดังกล่าวออกไปนอกร้าน และไม่ทราบว่าเขาไปเอาอะไรในรถหรือไม่ ทำให้การ์ดถอยกลับเข้ามาในร้านและชายคนนั้นก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้น ตนเองก็ได้ทราบข้อมูลว่า ให้ดูแลกันดีๆเพราะไม่ทราบว่าคู่กรณีจะมีอะไรในรถหรือไม่ ตนเองก็เข้าไปในห้องศิลปิน และเปลี่ยนรถ ตอนนั้นก็ยังกลับบ้านไม่ได้เลยไปอยู่บ้านน้อง เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่รู้ว่าเขาจะมีพรรคพวกมากแค่ไหน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วประมาณตี 2 ได้คุยกับทางร้าน ทางร้านก็ได้ส่งข้อมูลให้ตนเอง โดยตอนเช้าตนเองก็ได้เอาข้อมูลให้เบนซ์ อาปาเช่ ซึ่งอยู่กลุ่มเดียวกับ กัน จอมพลัง และหารือว่าจะต้องดำเนินการ

เอ๊ะ จิรากร ยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวตนเองไม่รู้จักกันมาก่อน และไม่ใช่แฟนเพลงของตนด้วย และถือเป็นครั้งแรกที่เข้ามาประชิดตัวและทำร้ายร่างกาย เพราะปกติตนเองก็เป็นคนเฟรนลี่อยู่แล้ว

ทั้งนี้ ตนเองได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมา โดยมีใบรับรองแพทย์ ระบุว่า มีเสียงในหูหลังโดนตบที่หูด้านซ้าย ระดับการได้ยินลดลงกว่าเดิม ซึ่งไม่ได้ยกเลิกการรับงาน ยังรับงานเหมือนเดิม แต่ก็มีความหวดระแวงขึ้น ต้องถามทางร้านเรื่องความปลอดภัย การดูแลของการ์ดของทางร้าน เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง

ภาพผู้ก่อเหตุ

ส่วนที่คู่กรณีเข้าพบตำรวจและอ้างว่า สาเหตุที่ทำไปอ้างว่าไปตามหาแฟนนั้น นายจิรากร มองว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะตนยัง งง ว่ามาเอาไมค์ที่ตนเองเพื่อประกาศตามหาแฟน ก็งงอยู่ว่าตนเกี่ยวอะไรกับแฟนเขา และบนเวทีก็ไม่ได้คุยอะไรกัน อีกอย่างเขาไม่ได้คว้าที่ไมค์ ไม่ได้คว้าที่มือตน แต่มาที่หูตน

ทั้งนี้ ตนเองยืนยันว่า จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพราะโดนทำร้ายร่างกาย และหากมาขอโทษ ก็ขอโทษ และรับทราบรับรู้ แต่แค่คำขอโทษเรื่องก็คงไม่จบ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะมีกรณีแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และยืนยันจะไม่เจรจา แต่จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ปรากฏในคลิปเพราะเชื่อว่าสมรู้ร่วมคิดกัน

"เอ๊ะ จิรากร" ยันดำเนินคดีชายบุกต่อยบนเวที ถึงที่สุด สร้างมาตรฐานปกป้องนักดนตรี

นายจิรากร ยังบอกอีกว่า ช่วงที่ผ่านมา เกิดกรณีกับนักร้องทั้งกรณีที่โยนเงินใส่ แย่งไมค์ และขึ้นมาทำร้าย จึงมองว่า มาตรฐานการให้เกียรติความเป็นมนุษย์ควรจะดีขึ้น และการทำงานควรจะดีขึ้น ซึ่งทางศิลปินก็ได้ร้องขอการดูแลความปลอดภัยกับทางร้าน ว่าให้ร้านก็จะต้องคอยดูแลเรื่องนี้ด้วย เพื่อความปลอดภัยและจะได้เล่นดนตรีอย่างสนุก

และหลังจากนี้คงต้องหาจุดกึ่งกลางในการเล่นคอนเสิร์ตว่าจะทำอย่างไร เพราะถ้าห่างไปก็ดูว่าหยิ่ง ใกล้ชิดเฟรนลี่ไป ก็อาจจะเจอทำร้ายร่างกาย ก็อยากให้สมาคมนักดนตรี ร่วมออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้ด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า "ต้องไปเรียนมวยมั้ย" เอ๊ะ จิรากร บอก "ต้องไปถามพี่บัวขาวก่อน"

"ในวันนี้ตนเองจะเดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทุกคน และคนที่เสียหายนอกจากตนเอง ก็มีทางรัานด้วย" เอ๊ะ จิรากร กล่าวทิ้งท้าย

"เอ๊ะ จิรากร" ยันดำเนินคดีชายบุกต่อยบนเวที ถึงที่สุด สร้างมาตรฐานปกป้องนักดนตรี

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า ในอนาคตหาก เอ๊ะ จิรากร ไม่ดำเนินการแจ้งความ จะเป็นกรณีตัวอย่างให้เกิดการได้แสง ได้ซีน ได้ความดังหรือไม่ และคดีนี้เป็นคดีอาญาฐานทำร้ายร่างกาย ก็จะรวบรวมหลักฐานส่งให้กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการให้เต็มที่ โดยทางร้านก็จะร่วมดำเนินคดีด้วย

ทั้งนี้ ตนเองมองว่า พฤติกรรมแบบนี้ อุกอาจ รวมถึงยังมีข้อมูลอีกว่า ผู้ก่อเหตุเขามีแบ็กดี ก็อยากจะบอกว่า ถ้าใครที่อยากจะออกมาช่วยเรื่องนี้ก็ออกมาเลยถ้าคิดว่ามันถูกต้อง 

"เอ๊ะ จิรากร" ยันดำเนินคดีชายบุกต่อยบนเวที ถึงที่สุด สร้างมาตรฐานปกป้องนักดนตรี

ส่วนการเรียกค่าเสียหาย จะต้องดูว่า กระทบส่วนไหนของเอ๊ะ จิรากร บ้างก็จะดำเนินการทุกทาง เช่นเดียวกับทางร้าน ชายคนดังกล่าวก็ต้องรับผิดชอบในการทำให้คอนเสิร์ตล่มด้วย 

กัน จอมพลัง ย้ำว่า คดีนี้จะไม่มีการเจรจา เพราะ เอ๊ะ จิรากร ต้องการสร้างมาตรฐานในเรื่องนี้ เนื่องจากนักร้องมาขายเสียงดนตรี สร้างความสุขให้คนในร้าน ไม่ได้มาขายเรือนร่างให้ทำอะไรเขาก็ได้ และอยากฝากบอกน้องๆด้วยว่า "อย่าห้าว เพราะคนห้าวส่วนใหญ่กินข้าวผ่านธูป"

logoline