svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมตัวชายเร่ร่อน ต้องสงสัยวางเพลิงศาลาริมน้ำ ลามสถานีสูบน้ำเสียหาย

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.จักรวรรดิคุมตัวชายเร่ร่อนต้องสงสัยวางเพลิงศาลาริมน้ำ ก่อนลุกลามสถานีสูบน้ำตรอกสะพานยาวเสียหาย เร่งสอบสวนเหาสาเหตุที่แท้จริง

6 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท. มานพ แสงอินทร์ สว.(สอบสวน) สน.จักรวรรดิ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงบ่อสูบน้ำสะพานยาว ตรอกสะพานยาว แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะเป็นศาลาไม้ริมน้ำซึ่งเคยเป็นท่าน้ำเก่า แต่เลิกใช้มาสักระยะนึง พื้นที่ประมาณ 200 ตารางเมตร พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากศาลา และลุกลามมายังสถานีสูบน้ำสะพานยาว เจ้าหน้าที่จึงเร่งวางหัวฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
ตร.คุมตัวชายเร่ร่อน ต้องสงสัยวางเพลิงศาลาริมน้ำ ลามสถานีสูบน้ำเสียหาย

ตรวจสอบความเสียหายถูกเพลิงไหม้ประมาณ 160 ตารางเมตร รวมถึงส่งผลต่อภายในที่ทำการสถานีถูกเพลิงไหม้เสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้พบเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานีสูบน้ำฯทราบชื่อต่อมาคือ นายวิทยา พรหมกบิน อายุ 50 ปี อยู่ในอาการตระหนกเนื่องจากเสื้อผ้าและสิ่งของถูกไฟเผาไปด้วย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.จักรวรรดิ์ ได้ควบคุมตัวชายเร่ร่อนต้องสงสัย 1 รายสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายยอด อายุประมาณ 50 ปี เนื่องจากพักอาศัยอยู่ภายในศาลาที่เกิดเหตุเพียงลำพัง จึงถูกนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก 
ตร.คุมตัวชายเร่ร่อน ต้องสงสัยวางเพลิงศาลาริมน้ำ ลามสถานีสูบน้ำเสียหาย

สอบสวนนายวิทยา ผู้ดูแลสถานีสูบน้ำฯ ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุตนเดินออกไปข้างนอกและอาศัยอยู่ที่สถานีสูบนี้เพียงลำพัง เมื่อกลับมาเห็นไฟกำลังลุกโชนสูงขึ้นไปบนต้นไม้ ทำให้ตนไม่สามารถช่วยดับได้ ส่วนนายยอด ชายต้องสงสัยเป็นคนเร่ร่อน พักอาศัยอยู่ที่ศาลานี้ร่วม 1 ปี ซึ่งนายยอด มีนิสัยชอบเสพยา อาจจะหลอนจุดไฟเล่นทำให้เกิดเพลิงไหม้ แต่โชคดีที่รอดตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และนำตัวผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำ เนื่องจากนายยอด ผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าวขณะเกิดเหตุ ทำให้ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาใดๆได้ โดยจะหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป
ตร.คุมตัวชายเร่ร่อน ต้องสงสัยวางเพลิงศาลาริมน้ำ ลามสถานีสูบน้ำเสียหาย

logoline