svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สรุปผลปฏิบัติการทลายเครือข่าย "มาเก๊า888" จับผู้ต้องหา 32 ราย

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์แถลงสรุปคดี จับเครือข่าย "มาเก๊า888" ได้ผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงการเงิน-บัญชีม้า 32 คน เผย "เบนซ์ เดม่อน" พร้อมพี่น้อง บินซุกฮ่องกง ก่อนถูกแฉเพียง 1 วัน ยังไม่ประสานมอบตัว เตรียมเรียกบริษัทเอกชน รับงานขนทรัพย์สินสอบปากคำ

5 กุมภาพันธ์ 2566 ภายหลังตำรวจไซเบอร์ เปิดปฎิบัติการขยายผลเครือข่าย มาเก๊า 888 ต่อมาทางด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยหลังการประชุมสรุปผลคดี ว่า เบื้องต้นตำรวจ บช.สอท.และตำรวจ PCT ร่วมกันขยายผลเครือข่ายมาเก๊า 888 เพิ่มเติม อีกกว่า 40 เป้าหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว 13 หมาย

โดยหนึ่งใน 13 หมายจับ คือ "เบนซ์ เดม่อน" หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโต ในตระกูล 4 บ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ในความผิดฐาน รวมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี
ตร.สรุปผลปฏิบัติการทลายเครือข่าย \"มาเก๊า888\" จับผู้ต้องหา 32 ราย
ล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมตัวได้เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง แต่สามารถจับผู้ที่เกี่ยวข้องและมีความเชื่อมโยงทางด้านการเงิน และกลุ่มบัญชีม้าได้แล้ว รวม 32 คน และเข้าตรวจค้นสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้อง 4 บ. ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงย่าน RCA หรือ สถานบันเทิงย่านสุขุมวิท ที่เบนซ์ เดม่อน ชอบไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับพนันออนไลน์ ส่วนจะเป็นหุ้นส่วนจริง หรือหุ้นลมต้องรอการตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังได้เข้าค้นคอนโดมิเนียม ของนายเบนซ์ เดม่อน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีการจ้างบริษัทขนส่งเอกชน มาขนย้ายทรัพย์สิน ซึ่งยังไม่ทราบว่าด้านในเป็นทรัพย์สินอะไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าใช้บริษัทขนส่งอะไร ใช้ยานพาหนะอะไรในการขนย้าย

ตร.สรุปผลปฏิบัติการทลายเครือข่าย \"มาเก๊า888\" จับผู้ต้องหา 32 ราย
ตร.สรุปผลปฏิบัติการทลายเครือข่าย \"มาเก๊า888\" จับผู้ต้องหา 32 ราย
หลังจากนี้จะติดต่อพนักงานผู้ที่ขนย้ายทรัพย์สินมาสอบปากคำ ส่วนเรื่องที่ 1 ใน 4 บ. เป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่แห่งหนึ่ง ยังต้องตรวจสอบก่อน ส่วน 3 บ. ที่ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากข้อมูลและหลักฐานมีความเชื่อมโยงจะดำเนินการออกหมายจับตามหลักฐานที่ปรากฎ

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้อง 4 บ. มีการซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดี่ยว เดินทางวันที่16 มกราคม 2566 ปลายทางเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ดาราสาวออกมาแฉได้เพียง 1 วัน เท่านั้น ซึ่งนายเบนซ์ ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด แต่เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กังวลเพราะจะกดดันไปเรื่อย ๆ จนกว่าเจ้าตัวจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย
ตร.สรุปผลปฏิบัติการทลายเครือข่าย \"มาเก๊า888\" จับผู้ต้องหา 32 ราย
สำหรับกรณี ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร หรือไบรท์ ตำแหน่ง รอง สว.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ได้เดินทางกลับเข้าประเทศและถูกเจ้าหน้าที่ ตม.จับกุมในฐานความผิดทางวินัย ผิดระเบียบเกี่ยวกับการลาราชการ เนื่องจากออกเดินทางออกก่อนวันลา ทำให้ปัจจุบันถูกกักขัง 7 วัน ที่ สภ.สุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2566 โดยโทษดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีมาเก๊า 888

logoline