svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 รวบเครือข่ายยานรก ย่านลำลูกกา ยึดคีตามีน 30 กก. ปืนกล 1 กระบอก

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

191 รวบเครือข่ายยานรก ย่านลำลูกกา ค้นบ้านยึดยาคีตามีน 30 กก. ปืนกลพร้อมกระสุน สารภาพใช้บ้านซุกยาเสพติด ก่อนมีคนสั่งการให้ส่งลูกค้า ค่าจ้างเดือนละ 3 หมื่นบาท พบกลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา บางรายเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของมหาวิทยาลัย หารายได้แต่งรถ-เที่ยวเตร่

3 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พร้อมด้วยชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายนฤพน อายุ 32 ปี นายวุฒิเมศร์ อายุ 25 ปี และน.ส.นิชนันท์ อายุ 25 ปี ได้ที่บริเวณกลางซอยกำนันมนัส ย่าน อ.ลำลูกกา ต่อเนื่องภายในบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พร้อมของกลาง ยาคีตามีน น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม และ อาวุธปืนกลมือ พร้อมแม็กกาซีนบรรจุกระสุนจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ,รถยนต์จำนวน 2 คัน,โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สืบสวนเครือข่ายยาเสพติดพบว่า มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่บริเวณคาร์แคร์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมักจะใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน ไปรับยาเสพติดจากพื้นที่อ.สามพราน จ.นครปฐม จากนั้น จะนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักย่านคลอง 4 เพื่อรอส่งให้กับลูกค้าบริเวณห้างฯแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา และในพื้นที่จ.ปทุมธานี จึงเฝ้าติดตาม 


191 รวบเครือข่ายยานรก ย่านลำลูกกา ยึดคีตามีน 30 กก. ปืนกล 1 กระบอก

กระทั่งเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ไปรับยาเสพติดและนำมาแบ่งกันภายในซอยร้านคาร์แคร์ จึงแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น พบกระสอบสีฟ้า ภายในบรรจุ วัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาท หรือยาคีตามีน น้ำหนัก 30 กิโลกรัม อยู่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะที่ใช้ขนยาเสพติด

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา เนื่องจากทราบว่า นายนฤพน ผู้ต้องหาใช้เป็นที่ซุกซ่อนเก็บยาเสพติด ตรวจค้นพบอาวุธปืนกล 1 กระบอกพร้อมบรรจุกระสุน 37 นัด 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีคนไทยที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้สั่งการ ผ่านทางแอปพลิชั่นไลน์ เพื่อให้นำยาเสพติดไปจำหน่ายให้ลูกค้า โดยได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาท นอกจากนี้พบว่า กลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่ยังศึกษาอยู่ในชั้นปริญญาตรี และบางรายเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของมหาวิทยาลัย แต่มารับจ้างขนยาเสพติด เพื่อนำรายได้ไปใช้จ่ายในการแต่งรถและไปเที่ยวเตร่

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ นายนฤพน อีก 1 ข้อหา “มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ และมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline