svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ดีเอสไอ" ยังไม่ให้สลากตัวจริง ลูกค้า "กองสลากพลัส" เหตุติดคัดแยก

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ" ยังไม่ให้ลูกค้ากองสลากพลัสที่ถูกรางวัล รับสลากตัวจริงไปขึ้นเงิน เหตุอยู่ระหว่างคัดแยก ให้รอรับโอน 7 ก.พ. ทีเดียว พร้อมเตรียมออกหมายเรียกสอบพยานเพิ่มอีกกว่า 10 ราย

3 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้า กรณี "ดีเอสไอ" ดำเนินคดี "นอท กองสลากพลัส" นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" ใน 2 ข้อหา กรณีฟอกเงิน และจัดให้มีการเล่นการพนัน รวมทั้งสั่งอายัดเงินในบัญชี ทั้งของบริษัทและบัญชีส่วนตัว โดยเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยุติบทบาทการขายสลากออนไลน์ ก่อนตำรวจ ปคบ. จะแจ้งข้อหา "จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด ความคืบหน้าคดี กองสลากพลัส หลังจากมีการออกสลากไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา และมีคนที่ซื้อสลากกับ กองสลากพลัส แล้วถูกรางวัล จะต้องรอรับการโอนเงินให้ ภายในวันที่ 7 ก.พ. นี้ เพราะขั้นตอนทุกอย่าง จะต้องมีทางดีเอสไอ คอยกำกับดูแลให้เกิดความเรียบร้อย
"นอท กองสลากพลัส" นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส"
 

มีรายงานจากดีเอสไอว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอน ของการคัดแยกสลากที่ถูกรางวัล ซึ่งจะแล้วเสร็จในวันที่ 5 ก.พ. นี้ โดยดีเอสไอ ไม่อนุญาตให้ลูกค้า กองสลากพลัส ที่ถูกรางวัล มารับสลากไปขึ้นเงินด้วยตนเองแล้ว เพราะสลากได้ถูกจัดเรียงลำดับไว้ ตามหมายเลขทั้งหมดแล้ว ด้วยสถานที่ต่าง ๆ อาจจะควบคุมยาก

จึงจะอนุญาตก็คือ ผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งวานนี้ (2 ก.พ.) มีลูกค้าที่ถูกรางวัลที่ 1 จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาขอรับสลาก ไปขึ้นเงินด้วยตนเอง ซึ่งทางดีเอสไอได้เซ็นกำกับ ลงทะเบียนรับสลากออกไป ส่วนผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 อีก 2 คน ไม่สะดวกเดินทางมา ก็ให้รอวันที่ 7 ก.พ. ที่เจ้าหน้าที่จะโอนเงินให้
  
โดยขั้นตอนในวันที่ 6 ก.พ. ผู้รับมอบอำนาจจาก กองสลากพลัส พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะเดินทางนำสลากตัวจริง ไปขึ้นเงินรางวัลกับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่ 08.00 น. โดยไม่ต้องรอคิวเหมือนทุกครั้ง เพราะจะมีการทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ ในการดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
    
ส่วนการโอนเงินในวันที่ 7 ก.พ. นี้ ได้ทำข้อตกลงร่วมกัน โดยใช้ระบบของ กองสลากพลัส โอนเงินในฐานข้อมูลของลูกค้า ซึ่งดีเอสไอจะคอยกำกับดูแลในการโอน
"นอท กองสลากพลัส" นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส"
 

สำหรับความคืบหน้าทางคดี หลังจากเคลียร์เงิน โอนคืนให้กับลูกค้าครบทุกคนภาย ในวันที่ 7 ก.พ. ทางดีเอสไอ ก็จะเตรียมสรุปสำนวนคดี เพื่อส่งฟ้องอัยการ ในคดี 288/2565 ที่พบเส้นทางการเงิน 53 ล้านบาท เชื่อมโยงกับขบวนการฟอกเงิน ภายในเดือน ก.พ. นี้ 

ส่วนคดีที่ 6/2566 ที่พบเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง กว่า 1,090 ล้านบาท เชื่อมโยงกับกลุ่มนักธุรกิจ ที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ก็จะสืบสวนต่อ โดยคดีนี้เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจของกองสลากพลัส พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียก ผู้ที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 10 ราย มาให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า เพื่อทำการสอบสวน ให้ครอบคลุมในทุกประเด็นที่ยังสงสัย 

โดยเฉพาะพยานสำคัญบางปาก ที่ดีเอสไอต้องทำการสอบปากคำ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร และเกี่ยวข้องกับกองสลากพลัส ในรูปแบบใด เนื่องจากเป็นรายละเอียดในสำนวนคดี

ขณะที่การอายัดทรัพย์สินต่างๆ ของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ขณะนี้ยังรวบรวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้ว่า มีมูลค่ารวมจำนวนเท่าไร จึงยังไม่สามารถสรุปได้
"ดีเอสไอ" ยังไม่ให้สลากตัวจริง ลูกค้า "กองสลากพลัส" เหตุติดคัดแยก

logoline