svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้ได้แล้ว ภาพกล้องหน้าหมวกแก๊งรีดเงิน "สาวไต้หวัน" เร่งหาภาพคืนเกิดเหตุ

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความจริงใกล้ปรากฎ! พฐ. กู้ได้แล้ว ภาพกล้องหน้าหมวก ตร. แก๊งรีดเงิน "ดาราสาวไต้หวัน" เร่งตรวจภาพคืนเกิดเหตุหาความเชื่อมโยง - ตรวจโทรศัพท์มือถือ ตร.14 นายดูความผิดปกติ และหาที่ไปเงินถูกส่งต่อใคร

3 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณี "อันหยูชิง" ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาเปิดเผย โดยอ้างว่าถูกตำรวจไทย "รีดไถเงิน" 27,000 บาท ที่ด่านตรวจหน้าสถานทูต หลังมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว รวมถึงมีการเอาผิดตำรวจที่มีเอี่ยว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กู้ได้แล้ว ภาพกล้องหน้าหมวกแก๊งรีดเงิน "สาวไต้หวัน" เร่งหาภาพคืนเกิดเหตุ
 

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และชุดคลี่คลายคดีดาราสาวไต้หวัน ถูกตำรวจไทยเรียกรับเงิน เพื่อติดตามความคืบหน้า การขยายผลตรวจสอบในประเด็นต่าง ๆ ก่อนจะเปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้รับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานว่า สามารถกู้ภาพจากกล้องติดหมวกตำรวจ ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันเกิดเหตุ ได้แล้ว 3 ตัว 

จากการตรวจสอบยืนยันว่า ภาพไม่ได้ถูกลบ หรือถูกอัดทับ แต่กลายเป็นว่า "ฮาร์ดดิสก์" หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของกล้องถูกทำลาย จึงต้องใช้เทคนิคพิเศษ ในการกู้ภาพกลับมา ซึ่งยืนยันว่า พบภาพที่ถูกบันทึกไว้จำนวนหลายชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีภาพขณะที่เกิดเหตุ หรือเห็นเหตุการณ์ขณะเรียกรับเงินหรือไม่

เบื้องต้น คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างการนำภาพที่กู้คืนมาได้ไปตรวจสอบ หากพบลักษณะที่ชี้ให้เห็นได้ว่า เป็นการกระทำผิดจริง ก็จะนำเข้าสู่สำนวนคดีต่อไป​​​​​​​
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ส่วนที่ฝ่ายสืบสวนกำลังดำเนินการตรวจสอบ คือ การหาความเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ ซึ่งอาจมีรายที่ 7 และ 8 รวมถึงการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของตำรวจสน.ห้วยขวาง ทั้ง 14 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเวลานั้นทั้งหมด มาตรวจสอบเพื่อดูความผิดปกติ 

"เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่า ตรวจสอบพบสิ่งใดหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าหากผู้ต้องหามีการทำบางสิ่งบางอย่างที่คาดเดาไว้จริง จะยืนยันพฤติการณ์ "ร่วมกัน" ของกลุ่มผู้ต้องหาได้ทันที"
ด่านตรวจ สน.ห้วยขวาง ในคืนเกิดเหตุ  

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า "สกาย" พยานชาวสิงค์โปร์ ที่เป็นผู้จ่ายเงิน 27,000 บาท ให้การยืนยันว่า วันนั้นได้จ่ายเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 27 ใบ ให้กับตำรวจที่ไม่สวมใส่เครื่องแบบ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพวงจรปิด เพื่อติดตามว่าเงินจำนวนดังกล่าว ถูกส่งต่อไปอยู่ที่ผู้ใด
"สกาย" พยานชาวสิงค์โปร์
 

logoline