svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นอท กองสลากพลัส หารือดีเอสไอ เคาะแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นอท กองสลากพลัส" หารือร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เคาะแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน เสนอมอบอำนาจให้ผู้แทนไปขึ้นเงิน และโอนเงินให้ลูกค้าหลังหักภาษี ระบุ หากให้มารับสลากด้วยตนเอง จะเป็นปัญหา เพราะมีผู้ถูกรางวัลกว่า 40,000 คน

1 กุมภาพันธ์ 2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" แถลงข่าวหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อกำกับดูแล สร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ดีเอสไอได้มาตรวจดูลอตเตอรี่กว่า 8.2 ล้านใบ ของกองสลากพลัส และมาหาแนวทางให้นำลอตเตอรี่ และเงินรางวัลไปถึงมือลูกค้าได้เร็วที่สุด ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป จะต้องรอพนักงานสอบสวนมาหารืออีกครั้งช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

สำหรับตนเองอยากจัดการให้ลูกค้าเป็นระบบเดิม เพราะมีข้อมูล และเลขบัญชีลูกค้าอยู่แล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะบัญชีบริษัทถูกอายัดไว้ จึงต้องหารือกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอกันอีกครั้ง ตอนนี้สลากตัวจริงอยู่ที่ตนเอง แต่ถูกดูแลโดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ตนเองไม่สามารถเคลื่อนย้ายสลากได้เช่นกัน
นอท กองสลากพลัส หารือดีเอสไอ เคาะแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน
ทั้งนี้ มองว่าหากจะให้ลูกค้าเดินทางมารับสลากตัวจริงเองอาจจะเกิดปัญหา เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะถูกรางวัลกันกว่า 40,000 คน ประมาณกว่า 100,000 ใบ ถ้าให้เดินทางมาเองอาจจะมีปัญหาได้ เพราะหลายคนอยู่ต่างจังหวัด และหากเป็นรางวัลใหญ่ จะให้ส่งไปรษณีย์อาจหายระหว่างทาง ก็เป็นปัญหาได้เช่นกัน 

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกว่า ส่วนตัวมีการนำเสนอแนวทางไปด้วยว่า ต้องให้มีตัวแทนในการรับมอบอำนาจเพื่อนำสลากไปขึ้นเงินแทน และค่อยโอนเงินนั้นไปให้ลูกค้าแต่จะเป็นเงินที่หักภาษีแล้ว  ซึ่งเป็นข้อเสนอที่จะต้องหารือกับพนักงานสอบสวนของดีเอสไออีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ และยืนยันได้ว่าจะมีความชัดเจนในแนวทางการได้รับเงินของลูกค้าอย่างแน่นอน

และขอยืนยันอีกครั้งว่า ผู้ที่ถูกรางวัล จะได้เงินแน่นอน เพราะท่านซื้อไปแล้ว และกองสลากพลัสจะยังดูแลลูกค้าทุกคนเหมือนเดิม ทั้งนี้หากถูกรางวัลจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโทรไปหา จึงขอให้ระวังมิจฉาชีพด้วย

นอท กองสลากพลัส หารือดีเอสไอ เคาะแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน

นายพันธ์ธวัช ยังบอกอีกว่า วันนี้บริษัทจะไม่มีการไลฟ์สดเพื่อลุ้นรางวัลเหมือนทุกครั้ง แต่ระบบยังคงรันตามปกติ ลูกค้าสามารถเข้าไปตรวจสอบสลากของตัวเองที่ซื้อไว้ในระบบได้ส่วนพนักงานของกองสลากพลัส ยังคงเข้ามาทำงานปกติ ไม่ได้เอาใครออกเพราะต้องทำงานหาเลี้ยงพนักงานทุกคน และพนักงานทุกคนกำลังใจดี

ส่วนทุนใหม่ ที่ได้ไลฟ์สดไปนั้น ก็เป็นลูกค้าที่เคยให้เคยให้ยืมเงินมา 200 ล้าน และเคยถูกรางวัลกับกองสลากพลัส ส่วนกรณีว่าจะมีผลกระทบกับการตั้งพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ แต่ขณะนี้ยังยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์

logoline