svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ รปภ.เฝ้าสวนลุม แทงหัวหน้างานเสียชีวิต แค้นถูกด่า-ใช้งานหนัก

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับคน รปภ.เฝ้าสวนลุมพินี หนีกบดานที่อะพาร์ตเมนต์ หลังก่อเหตุแทงหัวหน้างานเสียชีวิต สารภาพแค้นที่ถูกด่าทอและใช้งานหนัก

รวบ รปภ.เฝ้าสวนลุม แทงหัวหน้างานเสียชีวิต แค้นถูกด่า-ใช้งานหนัก
1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี และ ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันจับกุมตัวนายสวาท ศรีราชเหล่า อายุ 44 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 2304 ชั้น 3 ซ.กลับชม แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

พร้อมแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” พร้อมของกลางอาวุธมีด ความยาวรวมด้ามประมาณ 33 ซม. จำนวน 1 เล่ม, เสื้อและกางเกงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สีเขียว 1 ชุด, รองเท้าคอมแบทหนังสีดำ จำนวน 1 คู่, กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำเงิน 1 ใบ, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ เลขทะเบียนหมวดกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และหมวกนิรภัยชนิดครึ่งใบ สีเทา จำนวน 1 ใบ 
รวบ รปภ.เฝ้าสวนลุม แทงหัวหน้างานเสียชีวิต แค้นถูกด่า-ใช้งานหนัก

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันนี้ ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลานจอดรถฝั่งประตู 5 สวนลุมพินี จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอารมณ์ บุญนาน อายุ 56 ปี ผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณลานจอดรถ บริเวณร่างกายพบบาดแผลถูกของมีคมแทงบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จึงได้ลงพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในโครงการ Smart Safety Zone ประกอบกับกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสวาท โดยหลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปยังห้องพักของตัวเอง ตำรวจจึงได้เร่งติดตามตัวไปยังที่พัก เมื่อพบผู้ก่อเหตุจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด
รวบ รปภ.เฝ้าสวนลุม แทงหัวหน้างานเสียชีวิต แค้นถูกด่า-ใช้งานหนัก

จากการสอบสวน นายสวาท รับว่า เพิ่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายอารมณ์จริง โดยหลังจากก่อเหตุได้นำอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และชุดที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ภายในห้องพัก ส่วนรถจักรยานยนต์ได้นำไปจอดไว้บริเวณลานจอดรถของอะพาร์ตเมนท์ และยังให้การว่า ตนประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณลานจอดรถสวนลุมพินี โดยผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้า

ส่วนสาเหตุเกิดจากโกรธเคืองกับผู้เสียชีวิตมาก่อน โดยผู้เสียชีวิตมักจะใช้งานตนหนักและชอบด่าทอ ตนจึงจะเข้าไปคุยกับผู้เสียชีวิต แต่เหตุการณ์ปานปลายจนเกิดการใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียชีวิตดังกล่าว 

เบื้องต้นตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
รวบ รปภ.เฝ้าสวนลุม แทงหัวหน้างานเสียชีวิต แค้นถูกด่า-ใช้งานหนัก

logoline