svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ร้องสายไหมต้องรอด ลูก ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.3 16 คน รุมยำสลบคาห้องเรียน (มีคลิป)

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้อง "สายไหมต้องรอด" ช่วย ลูก ม.2  ถูกนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 กว่า 16 คน ยกพวกรุมยำสลบคาห้องเรียน แต่โรงเรียนกลับไม่ดำเนินการ ซ้ำยังถูกรุ่นพี่ข่มขู่จนไม่กล้าไปโรงเรียน

31 มกราคม 2566 น.ส.วิกานดา สุขเอี่ยม  อายุ 30 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พา ด.ช.เอ นามสมมติ อายุ 14 ปี ลูกชาย นักเรียนชั้น ม.2  โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด 

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ที่ลูกชาย ถูกรุ่นพี่ ม.3 กว่า 16 คน ยกพวกบุกมารุมทำร้ายถึงห้องเรียน จนได้รับบาดเจ็บ และกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการถ่ายคลิปแชร์ส่งต่อไปยังนักเรียนในโรงเรียน ทำให้ลูกชายต้องอับอาย และหวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน 
แม่ร้องสายไหมต้องรอด ลูก ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.3 16 คน รุมยำสลบคาห้องเรียน (มีคลิป)
 

น.ส.วิกานดา  กล่าวว่า ตนอยากถาม ผอ.โรงเรียนว่า เกิดเรื่องร้ายแรงขนาดนี้กับลูกชายของตน ทำไมทางโรงเรียนถึงไม่แจ้งให้ทราบ ตนและครอบครัวทราบเรื่องดังกล่าว จากเด็กที่โรงเรียนส่งคลิปมาให้ดูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ตนรู้หรือไม่ว่าลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายจนสลบคาเท้า 

ตนเห็นคลิป ยอมรับว่าช็อกมาก ไม่เคยคิดว่า ลูกจะถูกทำร้ายได้ขนาดนี้  หลังจากทราบเรื่อง ได้พาลูกไปแจ้งความและตรวจร่างกายแล้ว  จากนั่นได้ติดต่อไปที่โรงเรียน ทางครูได้แจ้งว่า ในวันที่ 30 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา จะนัดนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดพร้อมผู้ปกครอง มาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก ตนจึงตกลงเข้าไปพูดคุยด้วยในวันดังกล่าว เพราะหวังว่า ทางโรงเรียนจะมีมาตราการลงโทษนักเรียน กลุ่มที่มาก่อเหตุอย่างจริงจัง 
แม่ร้องสายไหมต้องรอด ลูก ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.3 16 คน รุมยำสลบคาห้องเรียน (มีคลิป)  

แต่ปรากฎว่า ทางโรงเรียนทำแค่เพียงว่ากล่าวตักเตือน และให้ต่างฝ่ายต่างจบ ๆ กันไป  หลังออกจากห้อง ลูกชายตนยังถูกเพื่อนของรุ่นพี่ ม.3 ที่ก่อเหตุ พูดข่มขู่ว่า "ถ้ามึงแจ้งความเอาเพื่อนกูติดคุก มึงก็เตรียมตัวตาย" และกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็ยังหัวเราะเยาะลูกตัวเองว่า ทำอะไรพวกเขาไม่ได้   

ตนรู้สึกสงสารลูกมาก นั่งกอดลูกร้องไห้ ลูกบอกกับตนว่า "บ้านเราจนครับแม่ เราอย่าไปเอาเรื่องเขาเลย แจ้งความไปเราก็ไม่มีเงินสู้คดีกับเขา" ญาติ ๆ ตนพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือ ไปที่หน่วยงานต่าง ๆ ใน จ.ปทุมธานี แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลือ จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือ มายังเพจสายไหมต้องรอด 
แม่ร้องสายไหมต้องรอด ลูก ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.3 16 คน รุมยำสลบคาห้องเรียน (มีคลิป)
 

ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมติ) ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับรุ่นพี่ที่มาก่อเหตุเป็นการส่วนตัว แต่เคยเห็นที่โรงเรียน  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขี่รถ จยย. มาจอดตรงที่จอดรถ เพื่อมาเรียนหนังสือ รุ่นพี่ชื่อ ปอนด์ อยู่ชั้น ม.3 ได้เข้ามานั่งค่อมรถ จยย.ของตน และจะขอขี่ออกไป

แต่ตนไม่ให้ และบอกว่า "พี่ปอนด์ อย่าเอารถผมไป ผมไม่ให้ครับ" ทำให้พี่ปอนด์ ไม่พอใจ เข้ามาหาเรื่องกระชากคอเสื้อตน จึงเกิดการชกค่อยกัน พี่ปอนด์ สู้ไม่ได้จึงได้ฟ้องเพื่อน และตอนเที่ยงได้ยกพวกเข้ามารุมทำร้ายตน จนได้รับบาดเจ็บตามคลิป  

หลังเกิดเหตุ ครูประจำชั่น ม.3 ของพี่ปอนด์ ได้เรียกตนไปต่อว่า และทำโทษให้ตนเดินเก็บขยะรอบโรงเรียน ทั้ง ๆ ที่ตนถูกรุมทำร้าย  ครูบอกว่า ตนต่อยพี่ปอนด์บาดเจ็บ จึงต้องถูกทำโทษ แต่ครูไม่พูดถึงเรื่องที่ตนถูกรุมทำร้าย และพี่ปอนด์เป็นฝ่ายมาหาเรื่องตนก่อนเลย  ตอนนี้ตนไม่กล้าไปเรียนเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก
ร่องรอยบาดแผลจากการถูกรุมทำร้าย  

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี ทั้งนี้หากสอบสวนแล้วพบว่า มีใครร่วมก่อเหตุบ้าง ขอให้พนักงานสอบสวนนำตัวเด็กนักเรียนที่ร่วมกันก่อเหตุ มาดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบต่อไป นอกจากนี้ยังขอให้ กระทรวงศึกษาธิการ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ.ปทุมธานี หาแนวทางในการช่วยเหลือ เยียวยาเด็กนักเรียนผู้เสียหาย ร่วมกับทางโรงเรียนต่อไป
แม่ร้องสายไหมต้องรอด ลูก ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.3 16 คน รุมยำสลบคาห้องเรียน (มีคลิป)  

ชมคลิปเหตุการณ์

logoline