svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” แจงคดีกองสลากพลัส ขายเกินราคา-โฆษณาเกินจริง สั่งฟ้องแล้ว

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” แจงคดี “กองสลากพลัส” ขายเกินราคาและโฆษณาเกินจริง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน-สั่งฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนความผิดคดีใหม่ ระบุไม่ทราบ เผย ผบ.ตร. อยู่ระหว่างเร่งรัด หลังมอบหมายให้ผู้ช่วย ผบ.ตร. ดำเนินการ

31 มกราคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สั่งปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดการพนันนั้น ว่า ในอดีตตนได้เป็นหัวหน้าชุดในการกวาดล้างดำเนินคดีกลุ่มแพลตฟอร์มที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์เกินราคา รวมทั้งหมด 21 แพลตฟอร์ม รวมถึง กองสลากพลัสที่มีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เป็นผู้บริหาร ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและมีความเห็นสั่งฟ้องไปแล้ว 17 แพลตฟอร์ม ในฐานความผิดจำหน่ายสลากฯเกินราคา และโฆษณาเกินจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนอีก 4 แพลตฟอร์มได้มีการยื่นหลักฐานเข้าต่อสู้คดี ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างดำเนินการในชั้นศาล ขณะเดียวกัน ในส่วนของการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินคดีฟอกเงินนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน

"นอท กองสลากพลัส"

ส่วนกรณีของ "นอท กองสลากพลัส" ที่ตนเคยจับกุมในความผิดฐานจำหน่ายสลากเกินราคาและโฆษณาเกินจริงนั้น ทราบว่า ภายหลังนอทยังคงดำเนินการต่อ โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการทางการตลาด ส่วนที่ตนได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ยืนยันว่าไม่มีผลกับคดีดังกล่าว เพราะมีการสั่งฟ้องไปเรียบร้อยแล้ว 

“ส่วนคดีที่พบความผิดใหม่ก็เป็นเรื่องของคดีใหม่ ซึ่งรายละเอียดผมไม่ทราบ เพราะผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ทางผู้ช่วย ผบ.ตร.ไปดำเนินการ ทั้งนี้ทราบว่า ผบ.ตร.กำลังเร่งรัดอยู่”  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

logoline