svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โยมอุปัฏฐาก “ครูบาไก่” วอน ผบ.ตร. เด้ง ผกก.มัญจาคีรี หวั่นคดีไม่เป็นธรรม

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โยมอุปัฏฐาก “ครูบาไก่” ร้อง ผบ.ตร. สั่งย้าย ผู้กำกับ สภ.มัญจาคีรี ออกนอกพื้นที่ อ้างมีความสนิทสนมพระชื่อดัง หวั่นคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม

26 มกราคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.คมคาย เวกนวล หรือ "อิคคิว" และ น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ "บุ๋ม"  โยมอุปัฏฐาก "ครูบาไก่" หรือ พระสุวิทย์ ชินวโร ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบผู้กำกับ และผู้ใต้บังคับบัญชา สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ "ครูบาไก่" เนื่องจากเกรงว่า คดีที่ตนร้องเรียน "ครูบาไก่" จะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมี พ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รอง ผบก.คพ. นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โยมอุปัฏฐาก “ครูบาไก่” วอน ผบ.ตร. เด้ง ผกก.มัญจาคีรี หวั่นคดีไม่เป็นธรรม
 

น.ส.คมคาย กล่าวว่า ผู้กำกับ สภ.มัญจาคีรี และลูกน้อง มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ "ครูบาไก่" เนื่องจากเคยสนับสนุนเงินเทคอนกรีต หน้าโรงพัก มูลค่า 500,000 บาท และสนับสนุนกิจกรรมอื่น ๆ ของโรงพักมาโดยตลอด โดยมีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน 

และก่อนหน้านี้ ผู้กำกับ ยังให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุว่า ได้ออกหมายเรียก ตนในข้อหา หมิ่นพระพุทธศาสนา และให้การเท็จ ต้องเข้ามาให้ปากคำ แต่ความจริงแล้ว ขณะนั้นทั้งสองคน ยังไม่ได้รับหมายเรียก จึงทำให้ประชาชน เข้าใจผิดเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกจากพื้นที่ 
"ครูบาไก่" หรือ พระสุวิทย์ ชินวโร
 

น.ส.คมคาย กล่าวต่อว่า ตนและน.ส.วาสนา เริ่มเข้าไปใกล้ชิดกับ "ครูบาไก่" ในฐานะโยมอุปัฏฐาก ตั้งแต่ปี 64 เนื่องจากเลื่อมใสศรัทธาในตัว "ครูบาไก่" ที่อายุยังน้อยแต่สุขุม จึงร่วมทำบุญบูรณะวัดหลายอย่าง ทั้งสร้างกุฏิ หล่อองค์พระ รวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท

กระทั่งวันที่ 7 ส.ค. 65 มีชายลึกลับ ทราบชื่อภายหลังว่า นายเจน ได้ทักข้อความ และส่งภาพลับ บอกว่าตนเป็นแฟนของ "ครูบาไก่" จึงได้นำภาพไปสอบถาม "ครูบาไก่" และอีกฝ่ายยอมรับว่า เป็นความจริง 
ครูบาไก่ เล่นเจ็ตสกี

ทั้งสองได้ให้อภัยตามที่ "ครูบาไก่" ร้องขอ แต่หลังจากนั้นทราบว่า "ครูบาไก่" ได้กลับไปหาผู้ชายอีกคนหนึ่ง ที่จังหวัดลพบุรี ทำให้พวกตนหมดศรัทธา จึงถอยห่างออกมา ต่อมาปรากฏคลิปภาพชายหัวโล้น รูปร่างอรชรอ้อนแอ้น แต่ไม่ระบุว่า เป็น "ครูบาไก่" กำลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายคนหนึ่ง จึงไปแจ้งความกับตำรวจกองปราบฯ ให้ช่วยตรวจสอบ 

พร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีปัญหาขัดแย้งกับ "ครูบาไก่" ทำให้แตกแยก หรือ ต้องออกมาเคลื่อนไหว และไม่ต้องการเงินที่บริจาคไปกลับคืน  เพียงต้องการให้สังคมช่วยตรวจสอบว่า สิ่งที่ "ครูบาไก่" เคยบอกบุญกับญาติโยมนั้น เป็นไปตามที่กล่าวจริง หรือไม่ และต้องการให้ออกมารับความจริงอย่างลูกผู้ชาย

นอกจากนี้ ยังปฏิเสธว่า ไม่ใช่การสร้างเรื่องราว เพื่อสร้างวัตถุมงคลกำไลข้อมือ ตามที่ถูกตั้งข้อสงสัย ซึ่ง "ครูบาไก่" เป็นฝ่ายเสนอให้ตนไปร่วมลงทุน
คลิปลับที่อ้างว่าเป็น "ครูบาไก่"
 

logoline