svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.สกพ. สั่งเลื่อนส่งบัญชีตั้งตำรวจระดับ "สว.- รอง ผกก." มีผลบังคับ 10 ก.พ.

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.สกพ. สั่งทุก บช. เลื่อนส่งบัญชีคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ "สว. - รอง ผกก." ให้ สกพ. ตรวจทานความถูกต้องภายใน 27 ม.ค.นี้ กำชับทุก บช. ต้องเสร็จภายใน 31 ม.ค. นี้ เพื่อให้มีผลใช้บังคับ 10 ก.พ. 66

23 มกราคม 2566 พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) มีบันทึกข้อความ เรื่อง กำหนดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้ง ข้าราชการตำรวจ ถึง ผบช.,จตร.(หน.จต.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า, ผบก.ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ใจความว่า

ตามหนังสือ สกพ.ที่ 0009.231/6494 ลง 26 ธ.ค.65 แจ้งแนวทางการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งต่างๆ วาระประจำปี 2565 โดยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่ง ระดับ สว. และรองผกก. ให้ บช.และบก .ขึ้นตรงในสังกัด สง.ผบ.ตร. จัดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งเพิ่มเติมไปยัง ตร.(ผ่านทพ.) ใน 20 ม.ค. 66
พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.)
 

สำหรับ บช. ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ให้จัดทำบัญชีการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จ และส่งบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจไปยัง ตร. (ผ่าน ทพ.) ภายใน 22 ม.ค. 66 โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้ง พร้อมกัน ใน 27 ม.ค.66 และมีผลใช้บังคับพร้อมกันใน 1 ก.พ. 66 นั้น

เพื่อให้การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตร.จึงสั่งการให้หน่วยและหน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการ ดังนี้
ผบช.สกพ. สั่งเลื่อนส่งบัญชีตั้งตำรวจระดับ \"สว.-  รอง ผกก.\" มีผลบังคับ 10 ก.พ.
 

1.บช. และ บก. ขึ้นตรง ในสังกัด สง.ผบ.ตร. ให้จัดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งเพิ่มเติมไปยัง ตร. (ผ่าน ทพ.) ใน 25 ม.ค.66

2.บช. ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร. จัดทำบัญชีการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จ และส่งบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจไปยัง ตร.(ผ่าน ทพ.) ภายใน 27 ม.ค. 66 โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันใน 31 ม.ค. 66 และมีผลใช้บังคับพร้อมกันใน 10 ก.พ. 66 นี้

ทั้งนี้สำหรับคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ วาระประจำปี 2565 ระดับ รอง ผกก. ถึง สว. นั้น ตามระเบียบเดิมของ ก.ตร. นั้น ผบ.ตร. ได้มอบอำนาจให้ ผบช.แต่ละหน่วย มีอำนาจการลงนามในคำสั่ง ยกเว้นหน่วยขึ้นตรงต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เป็นผู้ลงนามในคำสั่ง 
ผบช.สกพ. สั่งเลื่อนส่งบัญชีตั้งตำรวจระดับ \"สว.-  รอง ผกก.\" มีผลบังคับ 10 ก.พ.
 

logoline