svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียก 4 หน่วยงาน ชี้แจงปม "กองสลากพลัส" ในกมธ.สิทธิฯ วุฒิสภา พรุ่งนี้

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมชาย" เรียก 4 หน่วยงาน ชี้แจงปม "กองสลากพลัส" ในกมธ.สิทธิมนุษยชน วุฒิสภา พรุ่งนี้ ตั้งข้อสงสัย ผู้ถือหุ้นในบริษัท มีความสัมพันธ์ตำรวจคุมคดี

22 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา นัดประชุมกมธ. ในวันที่ 23 ม.ค. เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการค้าลอตเตอรรี่ออนไลน์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้หน่วยงานของรัฐนำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทลอตเตอร์รี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส ตามคำร้องเรียนของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่อกรณีการขายสลากเกินราคาและมีสลากจำนวนมากที่เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน 

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา

ดังนั้น กมธ.เห็นว่าปัญหาค้าสลากออนไลน์ ควรพิจารณาหามาตรการและแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหา ซึ่งกมธ. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ), ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค, เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) และ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับประเด็นที่กมธ.ฯ ตั้งเป็นข้อสังเกตเกี่ยวกับการตรวจค้นบริษัทกองสลากพลัส แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ นั้น เป็นเพราะสายสัมพันธ์ของบุคคลที่เป็นหุ้นส่วนบริษัทดังกล่าวเป็นบุตรชายของนายตำรวจที่มีส่วนคุมคดี

logoline