svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ" นำขบวนรถ นทท.จีนชี้แจง

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งสอบแล้ว! ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ" นำขบวนรถนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าชี้แจง พบเป็นรถบิ๊กไบค์ รอบรถไม่พบตราสัญลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-กองบังคับการตำรวจจราจร ป้ายทะเบียนพบเป็นป้ายส่วนบุคคล แต่ติดสัญญาณไซเรน

22 มกราคม 2566 จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอ ว่าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยแล้วใช้บริการรถของตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ขับรถนำเพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมกับจ่ายเงินเพิ่มกับตำรวจ โดยเรื่องนี้ทางด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบ 


ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ"  นำขบวนรถ นทท.จีนชี้แจง

เบื้องต้นพบว่ามีตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย ( ยศ ร.ต.อ. )  ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการ 3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และ ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร 2 นาย ( ยศ ส.ต.อ. ) เป็นผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยทางด้าน 2 หน่วยงาน ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับให้ย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ และอยู่ระหว่างการพิจารณาลงโทษ

ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ"  นำขบวนรถ นทท.จีนชี้แจง

ทั้งนี้นอกจากจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปแล้ว ยังมีคำสั่งให้ตรวจสอบถึงผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ และสารวัตร ที่ควบคุมการปฏิบัติงานของตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ พร้อมกับให้จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกทั้ง 3 คน มาสอบสวนดำเนินการทางวินัยเพิ่มเติม 

ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ"  นำขบวนรถ นทท.จีนชี้แจง

ล่าสุดที่กองบังคับการตำรวจจราจร พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น เอ็มที-09 เทรเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขภ 85 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอขับรถนำนักท่องเที่ยวจีนจอดอยู่  ซึ่งรถคันนี้ไม่มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบังคับการตำรวจจราจร รวมทั้งป้ายทะเบียนที่เป็นป้ายของรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล แต่มีการติดสัญญาณไซเรน และไฟวับวาบไว้ที่รถด้วย นอกจากนั้นยังมีถุงมือ และผ้าคลุมศีรษะสีดำ วางอยู่คอนโซลหน้ารถยนต์ 

ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ"  นำขบวนรถ นทท.จีนชี้แจง

ผบก.จร. เรียก "ตำรวจ"  นำขบวนรถ นทท.จีนชี้แจง

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้บังคับบัญชาของตำรวจจราจรทั้ง 2 นาย ได้เรียกให้เข้ามาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กองบังคับการตำรวจจราจร โดยขณะนี้ยังไม่มีบุคคลใดให้ข้อมูลถึงผลการสอบสวนในเบื้องต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline