svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากเเรกคดี “เอ็ม อภิดิสร์” ขืนใจดาราสาว 13 ธ.ค. 66

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาตรวจหลักฐานคดี “เอ็ม อภิดิสร์” หลานอดีต รมต. ขืนใจนักแสดงสาว อัยการแถลงนำพยานเบิกความ 9 ปาก ส่วนจำเลย 3 ปาก ด้านเหยื่อสาวขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ศาลนักสืบพยานโจทก์ปากแรก 13 ธ.ค. 66

17 มกราคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 ม.ค.) ศาลอาญาได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือ เอ็ม เป็นจําเลยความผิดในฐานความผิด ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ ข่มเหง คุกคาม โดยกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276 , 278 , 397

จากกรณีที่ นายอภิดิศร์ ติดต่อว่าจ้างให้ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นดารานักเเสดง รีวิวสินค้า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เเละมีการล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดเมื่อวันที่วันที่ 9 ส.ค. 65 ห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือ เอ็ม (แฟ้มภาพ)

โดยนัดพร้อมประชุมคดีสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยานเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โจทก์ จำเลย ทนายจำเลย 4  ผู้เสียหาย และทนายความผู้เสียหายมาศาล โดยผู้เสียหายยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์ ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้เข้าร่วมเป็นโจทก์ได้ 

ศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง หลังจากมีทนายความแล้ว จำเลยยืนยันให้การ ปฏิเสธ ตามคำให้การของจำเลยที่ยื่นต่อศาลฉบับลงวันที่ 28 พ.ย. 65 ศาลสอบแนวทางการต่อสู้คดีของจำเลยแล้ว 

ทนายจำเลยแถลงว่า จำเลยมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายในวันเกิดเหตุจริง แต่ผู้เสียหายยินยอม ไม่ได้เกิดจากการข่มขืนกระทำชำเรา ใช้กำลังประทุษร้ายแต่อย่างใด ศาลจึงบันทึกไว้เป็นแนวทางการต่อสู้คดีของจำเลย 

โจทก์แถลงว่า ขออ้างส่งพยานเอกสารรวม 24 ฉบับ ทนายโจทก์ร่วมแถลงขออ้างส่งพยานเอกสารในวันนี้ 7 ฉบับ 

ทนายจำเลยแถลงว่า ไม่มีพยานเอกสารส่งต่อศาลในวันนี้ แต่ขอโอกาสส่งพยาน เอกสารต่อศาลภายใน 30 วับนับแต่วันนี้ ซึ่งศาลสอบถามโจทก์แล้วแถลงไม่ค้าน แต่โจทก์ร่วมแถลงคัดค้านว่า หากให้เวลาจำเลยส่งพยานเอกสาร ฝ่ายจำเลยจะไปทำพยานเอกสารเท็จมาส่งเป็นพยานต่อศาล 
ดาราสาวผู้เสียหายและทีมทนาย (แฟ้มภาพ)

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า สมควรให้โอกาสฝ่ายจำเลย ได้ต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ตามสิทธิของจำเลย จึงอนุญาตให้จำเลย ส่งพยานเอกสารต่อศาลได้ภายใน 30 วันนับแต่วันนี้ หากไม่ส่งถือว่าไม่ติดใจ

โจทก์แถลงว่า ติดใจสืบพยานบุคคลอีกเพียง 9 ปาก อันดับที่ 1 เป็นผู้เสียหาย อันดับ 2 เป็นผู้ที่ไปติดตามผู้เสียหายในที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุ อันดับ 3 เป็นผู้ที่สนทนาทางโปรแกรมไลน์กับผู้เสียหายเกี่ยวกับจำเลย อันดับ 4 และ 5 เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ซึ่งไปติดตามตัวผู้เสียหายในที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุ อันดับ 6 เป็นพนักงานสอบสวนตรวจ ที่เกิดเหตุเบื้องต้น

อันดับ 7เป็นเจ้าพนักงานตำรวจผู้สืบสวนคดีนี้ อันดับ 8 เป็นแพทย์ผู้ตรวจร่างกายผู้เสียหาย ซึ่งมีประเด็นเกี่ยวกับสาร หรือยาที่ใช้มอมเมาผู้เสียหาย และอันดับ 9 เป็นพนักงาน สอบสวนขอใช้เวลา 2 นัดครึ่ง สอบทนายโจทก์ร่วมแถลง ไม่ประสงค์จะสืบพยานบุคคลเพิ่มเติม โดยจะขอใช้ พยานหลักฐานร่วมกับฝ่ายโจทก์

ทนายจำเลยแถลงว่า ประสงค์จะสืบพยานบุคคล 3 ปากได้แก่ ตัวจำเลย และตามบัญชีระบุพยานเพิ่มเติมที่ยื่นต่อศาลในวันนี้ ได้แก่ พนักงานที่ทำงานในร้านขายยา และผู้จัดการโรงแรมที่เกิดหตุ ขอใช้เวลาครึ่งนัด 

ศาลพิเคราะห์แล้ว ให้ศูนย์นัดความกำหนดวันนัดสืบพยานโจทก์ 2 นัดครึ่ง และนัดสืบพยานจำเลย จำนวนครึ่งนัด โดยศาลแจ้งให้คู่ความทราบแล้วว่า ศาลจะพิจารณาคดีติดต่อกัน โดยเมื่อสืบพยานโจทก์ แล้วจะสืบพยานจำเลยต่อไปในทันที กำชับให้คู่ความเตรียมพยานมาสืบให้แล้วเสร็จในกำหนด ศาลจะเพิ่มเติมวันนัดสืบพยานให้ ก็ต่อเมื่อมีเหตุจำเป็นอันมิอาจก้าวล่วงได้เท่านั้น ให้โจทก์และจำเลย เตรียมพยานให้พร้อมสืบในวันนัด และหากไม่มา หรือไม่มีพยานมาศาล อาจถือว่าไม่ติดใจสืบพยาน หรืออาจสั่งตัดพยาน หรือสั่งตามที่เห็นสมควร

กรณีเป็นพยานหมายให้ดำเนินการส่งหมายเรียก พยานเสียแต่เนิ่น ๆ และให้รายงานผลการส่งหมายต่อศาลล่วงหน้า ก่อนวันสืบพยานไม่น้อยกว่า 30 วัน หากพยานโจทก์ หรือพยานจำเลยมีเหตุขัดข้องไม่สามารถมาสืบตามวันเวลานัด ให้คู่ความแถลง ศาลก่อนวันนัดหรือวันสืบพยานไม่น้อยกว่า 2 เดือน มิฉะนั้นถือว่าคู่ความแต่ละฝ่ายพร้อมนำพยาน เข้าสืบตามกำหนดนัด

โดยกำหนดวันนัดสืบพยานโจทก์ปากเเรกวันที่ 13 ธ.ค.เเละสืบต่อเนื่องจนถึง 15 ธ.ค.ก่อนนัดฟังคำพิพากษาต่อไป
นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือ เอ็ม

logoline