svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

DSI จ่อเรียก "นอท กองสลากพลัส" แจงเงินโอน 39 เส้นทางเอี่ยวธุรกิจผิดกม.

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงิน กว่า 1,000 ล้านบาท หลังพบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย โอนเข้าบัญชี ‘นอท กองสลากพลัส’ ขีดเส้นเรียกเข้าชี้แจงไม่เกินสิ้นเดือนนี้

17 ตุลาคม 2566 จากกรณี "นอท กองสลากพลัส" ถูก ดีเอสไอ ออกหมายเรียกให้เข้าพบ เพื่อชี้แจงเส้นทางการเงิน ที่เกี่ยวพันกับคดีฟอกเงินของกลุ่มการพนันและบัญชีม้า ล่าสุดพบว่า มีการเชื่อมโยงเส้นทางการเงินอีก 39 เส้น วงเงินรวมประมาณ 1 พันล้านบาท

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่พบเงินจากธุกิจผิดกฎหมายโอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เจ้าของแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัช รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ หลังจากได้เข้าพบพนักงานสองสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และขอเลื่อนการส่งมอบหลักฐานเป็นสิ้นเดือนมกราคมนี้
DSI จ่อเรียก \"นอท กองสลากพลัส\" แจงเงินโอน 39 เส้นทางเอี่ยวธุรกิจผิดกม.

คดีนี้ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่า มีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายจำนวน 53 ล้านบาท จากนาย อ. กับนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงดีเอสไอได้สืบสวนคดีพิเศษอีก 1 คดี คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินจำนวน 39 เส้นทาง รวมเป็นเงินกว่าพันล้านบาท ซึ่งก็พบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน

" เส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องเรียกให้นายพันธ์ธวัช เข้ามาชี้แจงเส้นทางการเงินเส้นนี้ ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้เช่นกัน "

นอท กองสลากพลัส

อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ที่สำนักงานฯ ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด
เจ้าหน้าที่ตรวจค้น สำนักงานกองสลากพลัส เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2566

logoline