svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“แดรัล” ยังปฏิเสธให้ข้อมูลกับพงส. ร้องขอทนาย เตรียมสอบปากคำเช้าพรุ่งนี้

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แดรัล” ยังปฏิเสธการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน พร้อมร้องขอทนาย ด้าน ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เผย เตรียมสอบปากคำในหลายประเด็น เช้าพรุ่งนี้ (17 ม.ค.2566) ก่อนส่งฝากขัง ศาลอาญาฯ 18 ม.ค.นี้ ส่วน “ซาร่า คาซิงกินี” หากช่วยเหลือ-ให้ที่พักพิง จนท.จะต้องพิจารณาอีกครั้ง

16 มกราคม 2566 ภายหลังเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ควบคุมตัว "นายแดรัล ยัง" ผู้ต้องหาสำคัญคดีแชร์ Forex-3D ถึง กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นั้น

“แดรัล” ยังปฏิเสธให้ข้อมูลกับพงส. ร้องขอทนาย เตรียมสอบปากคำเช้าพรุ่งนี้

ล่าสุด ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตม.ทอ.ภูเก็ตคุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่ "นายแดรัล ยัง" กำลังจะบินไปยังประเทศสิงคโปร์ ก่อนจะมีการประสานมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับ 

เบื้องต้น นายแดรัล ยังปฏิเสธการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และต้องการที่จะพบกับทนาย ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายแดรัล เข้ามาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2565 

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการเริ่มสอบปากคำในวันพรุ่งนี้เช้า (17 ม.ค.) เนื่องจากต้องรอทนาย ผู้ไว้วางใจของผู้ต้องหา และล่ามในการแปลภาษา ก่อนจะมีประเด็นในการสอบถามหลายประเด็น และจะฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันที่ 18 ม.ค.นี้ ต่อไป

ส่วนประเด็นว่าจะมีการขยายผลไปถึง "ซาร่า คาซิงกินี" แฟนของผู้ต้องหาหรือไม่นั้น ยังไม่ขอตอบในประเด็นนี้ ซึ่งหากมีการช่วยเหลือหรือให้ที่พักพิง เจ้าหน้าที่จะต้องพิจารณาอีกครั้ง

logoline