svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“นอท กองสลากพลัส” แจงปมเอี่ยวฟอกเงิน เตรียมส่งหลักฐานให้ DSI เพิ่ม

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นอท กองสลากพลัส” แจงปมเส้นทางการเงินเอี่ยวขบวนการฟอกเงิน ปัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตรียมส่งหลักฐาน DSI เพิ่มสอบอีก 39 รายการ พร้อมให้ DSI ตรวจคลังเก็บลอตเตอรี่และสำนักงาน 16 ม.ค.นี้

13 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่ออนไลน์พัวพันขบวนการฟอกเงิน ล่าสุด นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ออกมาแถลงข่าวที่ อาคาร เอส.เอส.พี. ทาวเวอร์ 1 ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ DSI ออกหมายเรียกชี้แจง เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ว่า มีหมายเรียกพยานจาก DSI ให้ไปชี้แจงเกี่ยวกับเงินจากแก๊งฟอกเงิน หลังจากมีการจับกุมขบวนการฟอกเงินเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.65 ซึ่งวันนี้ตนได้เดินทางไปที่ห้องสอบสวนคดียาเสพติด ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน เพื่อไปให้การในฐานะพยาน

เนื่องจากมีเงินโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของตน 2 ยอด คือ  42 ล้าน และ 11 ล้าน รวมเป็น 53 ล้าน ในวันที่ 10 ส.ค.64 นอกจากนี้ทาง DSI จะมีการสอบอีก 39 รายการที่โอนเข้าบัญชีตน ซึ่งเป็นยอดเงินจำนวนมาก จึงอยากให้มีการชี้แจง เงินในส่วนนี้มาจากหลายส่วน ทั้งเงินส่วนตัว ของบริษัท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องการหลักฐาน โดยให้เตรียมเอกสาร 2 สัปดาห์ และตนจะนำหลักฐานไปชี้แจงอีกครั้งภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม DSI โดยทางอธิบดี จะลงมาตรวจสอบคลังเก็บลอตเตอรี่ และสำนักงานกองสลากพลัส 16 ม.ค. นี้ ซึ่งในส่วนสำนักงานฯ มีการมาตรวจสอบของสตช.  2 ครั้ง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างไร 
นอท กองสลากพลัส

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า  จำนวนเงินก้อนดังกล่าวที่โอนเข้าบัญชีตนเป็น ความบังเอิญ เพราะเป็นเงินที่ถูกโอนมาจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะตนมอบอำนาจให้ "นาย อ." ไปขึ้นรางวัลสลากและโอนให้ตน 

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงไว้ในให้ไปขึ้นเงิน นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ตนได้พบกับ "นาย อ." ในช่วงสิงหาคม 2564 ตนกำลังหาทุน และเขามีความสนใจ รวมถึงเข้ามาทดลองระบบ และต้องการรู้ขั้นตอนการขึ้นเงินอย่างไร จึงได้มอบอำนาจให้ "นาย อ." ให้นำสลากไปขึ้นเงิน และหลังจากนั้นจึงโอนเงินกลับมาให้ตน  

แต่หลังจากนั้นมีการคุยกันอีกทีแต่ไปกันไม่ได้ เพราะตนอยากได้เงินกู้ แต่เขาอยากเป็นหุ้นส่วน อย่างไรก็ตามก่อนที่จะรู้จัก "นาย อ." ตนไม่ได้มีการตรวจสอบประวัติ และไม่สามารถที่จะไปถามเขาว่ามีส่วนพัวพันกับยาเสพติดหรือไม่ แต่ถึงว่าโชคดีที่จบกันตรงนั้น  และยืนยันว่า "นาย อ."เป็นคนไม่มีสี 

“นอท กองสลากพลัส” แจงปมเอี่ยวฟอกเงิน เตรียมส่งหลักฐานให้ DSI เพิ่ม

“ในตอนนั้นตนต้องการเงินทุนในการทำธุรกิจ ซึ่งตอนนั้นมีคนแนะนำว่า นาย อ. มีเงิน ซึ่งตนไม่ได้มีการสืบประวัติ เพราะต้องการเงินทุน มีการเจอกัน 1 ครั้ง คุยกัน 2 ชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2564” 

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกว่า ขณะนั้นตนขายลอตเตอรี่ได้ 1.4 ล้านใบ ใช้เงินประมาณ 100 ล้านบาท ทำให้ต้องหายืมเงินมาจัดซื้อลอตเตอรี่ และก่อนหน้านี้ตนไม่มีหนี้สิน แต่ตอนนี้มีหนี้ประมาณกว่า 1,000 ล้าน และยืนยันว่าตอนนี้ตนเป็นเจ้าของคนเดียวของ "กองสลากพลัส" ถือหุ้น 94 % อีก 6% เป็นพนักงาน 3 คน ที่ทำงานกันมาตั้งแต่แรก

เมื่อถามว่ามองว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้า เบื่องหลังหรือไม่ นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า คงไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพราะ DSI มีการสืบเรื่องหมายหลายเดือน ตั้งแต่กลางปี 65 แล้ว ซึ่งเชื่อว่าไม่มีอำนาจทางการเมืองเข้ามาแทรกแซงอย่างแน่นอน และตนถูกเรียกไปสอบในฐานะพยานเท่านั้น และทราบว่าจะต้องมีการเรียกอีก 6-7 ราย

ส่วนก่อนหน้านี้นายกฯ สั่งสอบเส้นทางการเงินนั้น คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายกฯ เช่นกัน และหลังจากนี้คนที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจกับตนจะต้องมีการตรวจสอบมากขึ้น เพราะตนขนลุกไปหมดแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร หน้าฉากเป็นอย่างหนึ่งลับหลังเป็นอย่างหนึ่ง

นอกจากนี้เชื่อว่าไม่กระทบกับธุรกิจแน่นอน และทุกคนเขาคงไม่ได้ตัดสินตนแต่แรก เขารอความจริงปรากฏ เพราะส่วนใหญ่หากมีอะไรตนจะแถลงในทันที แต่เรื่องนี้ตนรอมา 2 อาทิตย์ เพื่อให้ชัดเจนก่อนที่จะแถลงข่าว
“นอท กองสลากพลัส” แจงปมเอี่ยวฟอกเงิน เตรียมส่งหลักฐานให้ DSI เพิ่ม

logoline