svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จ่อเรียก"เสี่ยเบนท์ลีย์"รับทราบข้อหาเพิ่ม หลังพบสารเสพติดในเลือด

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ระบุเตรียมเรียก“เสี่ยเบนท์ลีย์”รับทราบข้อหาเพิ่ม หลังแพทย์ตรวจพบสารเสพติดในเลือด พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวน ไม่ตรวจแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุ หากพบความผิดเอาผิดทางวินัย ระบุผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบด้วย

14 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดี “เสี่ยเบนท์ลีย์” ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ หรือเสี่ยจั๊บ ผู้ขับขี่รถยนต์หรูเบนท์ลีย์ที่ก่อเหตุพุ่งชนรถคู่กรณีบนทางด่วนเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 มกราคม ต่อเนื่องเช้าวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังแพทย์โรงพยาบาลตำรวจตรวจพบสารเสพติดในเลือด

จ่อเรียก "เสี่ยเบนท์ลีย์" แจ้งข้อหาเพิ่ม

“การที่พนักงานสอบสวนไม่มีการตรวจแอลกอฮอลล์หลังเกิดเหตุทันทีที่ผ่านมา เคยออกคำสั่งตั้งแต่ตอนเป็นรองผบ.ตร.ว่าต้องมีการตรวจแอลกอฮอลล์หลังเกิดเหตุทันทีจากการเป่า แต่หากมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถเป่าได้ ต้องนำตัวไปตรวจเลือดเพื่อหาระดับแอลกอฮอลล์ แต่หากไม่ยอมตรวจวัดให้ถือว่า มีอาการมึนเมา”

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับพนักงานสอบสวนในกรณีดังกล่าวที่ไม่ตรวจ ทราบว่าทางบช.น.ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบความผิดต้องดำเนินการทางวินัย ส่วนจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่ต้องดูข้อเท็จจริง
พล.ตงอ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังระบุอีกว่า เรื่องดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ต้องมีส่วนรับผิดชอบในฐานะผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น
ตร.จ่อเรียก\"เสี่ยเบนท์ลีย์\"รับทราบข้อหาเพิ่ม หลังพบสารเสพติดในเลือด

logoline