svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมบางชัน เจ็บ 2 ราย

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! เพลิงไหม้โรงงานผลิตอปุกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ย่านนิคมบางชัน เบื้องต้น ต้นเหตุตู้อบชั้น 3 ระเบิดขยายวงเป็นเพลิง โชคดี เกิดเหตุช่วงพนักงานทำโอที ชั้น 1 เมื่อเกิดเสียงเตือนภัยจึงรวมพล ด้านนอกอาคารได้อย่างรวดเร็ว ไร้ผู้เสียชีวิต อาสาสำลักควัน 2

5 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ธวัชชัย มานันตพงศ์ สว.(สอบสวน) สน.บางชัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซอยเสรีไทย 85 ถนนเสรีไทย แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาดับเพลิงและกู้ภัย นำรถน้ำจำนวนกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ

ไฟไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมบางชัน เจ็บ 2 ราย

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานของบริษัท จินซาน อิเล็คโทรนิค อินดัสเทรียล (ไทยแลนด์) จำกัด มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ความสูง 3 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง จำนวนมาก ออกจากชั้น 3 ของอาคาร พบพนักงานโรงงานวิ่งหลบหนีออกมากด้านนอก อยู่ในอาการตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่จึงระดมวางหัวฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลากว่า 45 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมบางชัน เจ็บ 2 ราย

ผลตรวจสอบความเสียหาย พบว่าเพลิงลุกไหม้เสียหายบริเวณชั้น 3 ของตัวโรงงาน แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคารแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เป็นอาสาสมัครชุดเฉพาะกิจ ชาย 1 ราย ถูกหามส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และอีกรายเป็นหญิง เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล จากอาการสำลักควัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ตู้อบไฟฟ้าภายในโรงงานชั้น 3 เกิดระเบิดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควันฟุ้งกระจายทั่วอาคาร ซึ่งเป็นช่วงที่พนักงานโรงงานกำลังอยู่ในช่วงเวลาการทำงานล่วงเวลา(โอที) และรวมตัวกันอยู่ที่บริเวณชั้น 1 จากนั้น ได้มีเสียงเตือนสัญญาณไฟไหม้ภายในโรงงานดังขึ้น ทำให้ทางพนักงานออกมารวมพลกันอยู่ด้านนอกโรงงานในทันที เป็นเหตุให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเตรียมนัดหมายตัวเจ้าของโรงงานและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.

logoline