svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วัชระ" ขอ อสส. รื้อคดี "ตู้ห่าว" ที่ภูเก็ต หลังโผล่คลิปคุยโวมีเงินหลุดคดี

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปเป็นเหตุ! “วัชระ” ยื่นหนังหนังสือถึงอัยการสูงสุด ขอรื้อคดีพร้อมให้สอบอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้อง "ตู้ห่าว" พยายามฆ่าเผาสวนงูภูเก็ต หลังโผล่คลิปเสียงคุยโว มีเงินหลุดคดี

3 มกราคม 2566 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อขอส่งพยานหลักฐานใหม่ เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" กับพวก ที่เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าวที่พูดว่า "ไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

\"วัชระ\" ขอ อสส. รื้อคดี \"ตู้ห่าว\" ที่ภูเก็ต หลังโผล่คลิปคุยโวมีเงินหลุดคดี

โดยข้อความในหนังสือความว่า ตามที่อ้างถึง หนังสือนายวัชระ ลงวันที่ 7 ธ.ค. 65 เรียนอัยการสูงสุด เรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ในคดี "นายชัยณัฐร์" หรือ "ตู้ห่าว" กับพวกว่า การสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่  ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหาในคดี "นายตู้ห่าว" กับพวกว่า การสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจ และเคลือบแคลงสงสัยของพี่น้องประชาชน ความละเอียดที่ทราบแล้วนั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี ที่เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น 

ข้าพเจ้าขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติมคือ คลิปเสียงนายชัยณัฐร์พูดว่า “ลูกผู้ชายคือ คุณบอกว่าวันที่ 25 ใช่ไหม 100% ทุกอย่างนะ แล้วกลางวันวันนี้มีกี่คน เดี๋ยวกู 5 แสนช่วยมึง มารับสด ๆ ตอนนี้กับกูไอ้เหี้ย กูมีเงินเยอะเข้าใจไหม ถ้าไม่จบกูยิงมึงนะจริง ๆ กูมีปืนนะ ไปดูที่ภูเก็ตแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติด คุกได้ด้วยเชื่อไหม และลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม”  

ทั้งนี้จากพยานหลักฐานคลิปเสียง "นายตู้ห่าว" เท่ากับเป็นหลักฐานใหม่ ที่ยืนยันว่า "นายตู้ห่าว" ใช้เงินและอิทธิพลทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีเผาสวนงู ที่จังหวัดภูเก็ตใช่หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชน ทั้งประเทศที่เชื่อว่านายตู้ห่าว ติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐ ทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีใช่หรือไม่
คลิปเสียงนายตู้ห่าวพูดถึงคดีที่ภูเก็ต
 

ดังนั้น จึงขอให้ท่านในฐานะอัยการสูงสุด ผู้ทรงความยุติธรรมและเป็นทนายแผ่นดินโปรด พิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงู และตั้งคณะกรรมการสอบสวน การสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ จากคำพูดนายตู้ห่าวที่กล่าวว่า “ไปดูที่ภูเก็ตแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง”

ซึ่งแสดงว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐ แล้วทำให้หลุดคดีตามที่นายตู้ห่าวพูดใช่หรือไม่ จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และพิจารณาดำเนินการ ตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้า และพี่น้องประชาชนทราบด้วยจักขอบคุณยิ่ง

โดยสิ่งที่ส่งมาด้วยคือ 1.แผ่นซีดีไฟล์เสียงสืบจากข่าวคลิป “ชูวิทย์แฉคลิปห่าว” จำนวน 1 แผ่น 2.สำเนาเอกสารเฟซบุ๊ก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์วันที่ 28 ธ.ค. 65 “ตู้ห่าว” โวยวายด่าว่า จํานวน 2 แผ่น ซึ่งการร้องเรียนครั้งนี้ มีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด ตัวแทนอัยการ มารับหนังสือดังกล่าวจากนายวัชระ
\"วัชระ\" ขอ อสส. รื้อคดี \"ตู้ห่าว\" ที่ภูเก็ต หลังโผล่คลิปคุยโวมีเงินหลุดคดี  

ชมคลิปที่"ตู้ห่าว"คุยโวมีเงินหลุดคดี

logoline