svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์" จี้ "บิ๊กตู่" ปราบทุนจีนสีเทา เย้ยพึ่งความยุติธรรม ตร.ไม่ได้

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดแสบ "ชูวิทย์" ปราศัยเลียนแบบ "บิ๊กตู่" ปราบทุนจีนสีเทา หากหวังอยู่ในอำนาจต่อ พร้อมเย้ย ตร. พึ่งความยุติธรรมไม่ได้ ปล่อยทุนจีนสีเทาย่ำยีไทย

2 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีทุนจีนสีเทา ที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของกลุ่มทุนจีนสีเทา ที่มีความเชื่อมโยงกับการจับกุม "ผับจินหลิง" และ "นายตู้ห่าว" ผู้ต้องรายสำคญ รวมถึงความพยายามเรียกร้อง ให้มีการเปลี่ยนตัว ผบช.น. เดินหน้าแฉหลักฐานเกี่ยวกับคดี ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ชูวิทย์" จี้ "บิ๊กตู่" ปราบทุนจีนสีเทา เย้ยพึ่งความยุติธรรม ตร.ไม่ได้
 

ล่าสุด ช่วงกลางดึกวานนี้ (1 ม.ค.) นายชูวิทย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ถึงคดี ทุนจีนสีเทา โดยล้อเลียนการปราศรัยเนื่องในวันปีใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยระบุว่า 

พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่าน เนื่องในศุภวาระขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2566 ผมขอส่งความระลึกถึง และความปรารถนาดีมายังพี่น้องชาวไทยที่รักทุกคน ปีพุทธศักราช 2565 ที่ผ่านมา ผมถือเป็น “ปีแห่งความพ่ายแพ้ของสังคมไทย”

ที่ไม่สามารถก้าวข้าม “วิกฤตซ้อนวิกฤต” เราได้เห็นความล้มเหลวของหน่วยงานรัฐ ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างใหญ่หลวง เราพึ่งความยุติธรรมจากองค์กรตำรวจไม่ได้ หน่วยงานแต่ละหน่วย

ล้วนมีผลประโยชน์ หรือไม่ก็กลัวในการเปิดเผยความจริง ความพ่ายแพ้ที่ชัดเจนที่สุด คือ การปราบคอรัปชั่น อันเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล เราได้เห็นการเรียกรับผลประโยขน์ ของเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง

ความอ่อนแอ พ่ายแพ้ของระบบรัฐ ต่อมาเฟียจีน ที่แสดงอิทธิพลเหนืออำนาจกฎหมายของบ้านเมือง สะท้อนถึงความเพิกเฉยของผู้นำประเทศ

ทั้งที่มีผลกระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง เราได้เห็นการเปิดประตูบ้านของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ทุนจีนสีเทาเข้ามาย่ำยีแผ่นดินไทย การแสดงถึงอิทธิพลของเหล่ามาเฟีย

ด้วยความใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ว่า ตำรวจ ไปจนถึง ปปง. ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ของท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้คนไทยได้รู้ซึ้งถึงการบริหารงานของท่าน นับว่าเป็นสิ่งชี้วัดถึงการเลือกตั้ง ที่ประชาชนต้องลงคะแนนให้
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง
 

หากท่านประสงค์ที่จะคงอยู่ในอำนาจต่อไป ย่อมเป็นสิ่งที่ท่านต้องแสดงออก ถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่ลอยตัวเหนือปัญหา และไม่ยินดียินร้ายต่อความเหิมเกริมของทุนจีนสีเทา ที่แผ่ขยายไปทั่วประเทศไทย การดำรงอยู่ของท่าน ย่อมส่งผลถึงความเป็นอยู่อย่างเป็นสุข ของพี่น้องชาวไทยทั้งมวล

ผมเชื่อมั่นว่า หากท่านไม่จัดการปัญหา ทุนจีนสีเทา ประเทศไทยจะกลายเป็นเครื่องจักรที่ชำรุด ไม่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่กลับจะพลิกให้ประเทศไทยเป็นจุดล่อแหลมของยาเสพติด ที่รุกคืบเข้ามาทุกขณะ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพนันออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ และอาชญากรรมรูปแบบอื่นๆ จากทุนจีนสีเทาดังกล่าว ซึ่งผลมาจากความไม่ชัดเจนในระดับนโยบาย สะท้อนให้เห็นความไม่จริงใจของรัฐบาล และสร้างความสั่นคลอนต่อความเชื่อมั่นหวั่นไหว ของสังคมไทย

หากเราไม่สามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้ไปได้ โดยการแสดงออกของรัฐบาล ส่งสัญญาณถึงความจริงใจให้ตำรวจ และข้าราชการประจำ ได้ปฎิบัติตามกฎหมายด้วยความรวดเร็ว ไม่ชักช้า

ในโอกาสนี้ ผมขอถือโอกาสขอบคุณคนไทย และตำรวจน้ำดี ที่ร่วมแรงร่วมใจในการส่งข้อมูลให้ผม ในเรื่องจีนเทา หรือ "ตู้ห่าว" ทำให้ผมได้เปิดเผยความจริงที่น่าสะพรึงกลัว น่าหดหู่ และยังติดขัดไปด้วยอุปสรรคต่างๆ จากเจ้าหนัาที่รัฐเองโดยทั้งสิ้น

หากผมได้รับความร่วมมือ จะทำให้ผลประโยชน์ทั้งหลายตกอยู่กับสังคมไทย ในการได้ป้องกัน และอยู่อย่างเป็นสุข

เนื่องในวาระปีใหม่ 2566 ผมขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านนับถือ  โปรดดลบันดาลพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทย ที่รักทุกท่านประสบแต่ชัยชนะ ในการต่อสู้กับทุนจีนเทา

ผมสัญญากับท่านว่า นี่เป็นสงครามสั่งสอนให้รู้ว่า เราเป็นสังคมที่แข็งแกร่ง มีภูมิคุ้มกันจากประชาชนเอง โดยไม่ได้ความช่วยเหลือใดๆ จากเจ้าหน้าที่รัฐ และตำรวจ เราต้องพึ่ง และยืนอยู่ด้วยตัวเองอย่างโดดเดี่ยว

แม้กระนั้น เราก็ยังไม่ยอมแพ้ เป็นคำสัญญาจากผม ที่เกิดขึ้นจากประชาชนที่รักความยุติธรรม เป็นเสรีชนผู้ยึดมั่นในประชาธิปไตย ท้ายสุดนี้ ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีเข้าใจบริบทสังคมไทย ที่เปลี่ยนแปลงไปทุกขณะ

หากท่านได้เปลี่ยนแปลงตัวเองในระยะสุดท้าย ของวาระดำรงตำแหน่งของท่าน ประชาชนอย่างผมยินดีที่จะให้โอกาสท่านอีกครั้ง

หากไม่ ผมในฐานะตัวแทนของประชาชนคนไทย ที่ไม่ได้มีอำนาจ ไม่มีตำแหน่ง จะใช้สิทธิของความอยุติธรรม ด้วยการต่อต้านท่านในวาระการเลือกตั้ง ครั้งถัดไปในระยะเวลาอันใกล้นี้

logoline