svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อี้​ แทนคุณ" จี้ยุติธรรมร่วมสอบจนท."ราชทัณฑ์"​ชี้มีอดีตคนมีสีเอี่ยว

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อี้​ แทนคุณ" จี้ยธ.ร่วมสอบจนท.ราชทัณฑ์​ ชี้มีอดีตนายทหารและผู้เกี่ยวข้อง คอยช่วยเหลือให้"​ประสิทธิ์​  เจียว​ก๊ก"​ ให้ได้ออกมาและเชื่อมีเจ้าหน้า​ที่"กรมราชทัณฑ์​"เอี่ยวด้วย​

22 ธันวาคม 2565  "นาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ"​ อดีต​ส.ส. กทม.​ปชป.ชี้จากข้อมู​ลที่ตนได้มามีคนนอกเรือนจำที่คอยหาทางวิ่งเต้นเป็นเครือข่าย"นายประสิทธิ์"​ ที่นำโดย "สตรี​รายหนึ่ง" (เคยมีพฤติกรรมทรงพ่อปู่หลอกลวง​คนอ้างรักษา​โรคได้) ​และนายทหารนอกราชการยศนาวาอากาศตรี​  คอยให้การช่วยเหลื​อ"นายประสิทธิ์​" นอกเรือนจำ

โดยรับคำสั่งหลายอย่าง​เช่น​ ให้ข่มขู่​คุกคามฟ้องร้องดำเนินคดีและล็อบบี้ผู้เสียหายให้ถอนฟ้องและยังมีเรี่ยไรเงินทองผู้เสียหาย​และหลอกลวงด้วยการจูงใจให้แต้มให้คะแนนในกรณีที่ไปเชียร์​"นายประสิทธิ์"​ที่ศาล​ และคอยคุกคามคนอื่นที่ฟ้องเชื่อประกอบกับจดหมายที่หลุดออกมาเป็นระยะจากกรมราชทัณฑ์​ทั้งที่มีเนื้อหาเข้าข่าย​หลอกลวง​ประชาชน​ให้หลงเชื่อ​ เป็น​การหลอกซ้อนหลอก​

 

"นาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ"​ อดีต​ส.ส. กทม.​ปชป.

จึงเชื่อว่า​ นอกจากสามคนสนิท"นายประสิทธิ์"​แล้วทั้ง"สตรีรายหนึ่ง" ​ "อดีตนายทหาร"และต้องมีเจ้าที่กรมราชทัณฑ์​ที่คอยประสานงานมีส่วนรู้เห็นกับการวางแผน​หลบหนี​โดยเฉพาะ​เจ้าหน้าที่ใน"กรมราชทัณฑ์​"ที่คอยอำนวยความสะดวก​ให้"นายประสิทธิ์"​ได้ใช้ชีวิตสุขสบาย​นอนห้องพยาบาล​ในเรือนจำ

"ผมจึงอยากให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนใกล้ชิดนายประสิทธิ์​ว่ามีใครเป็นคนจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่​ในการปั๊มกุญแจให้นายประสิทธิ์​หรือไม่และกรณี"สตรีรายหนึ่ง" มีการรู้เห็น​เป็น​ใจและให้การช่วยเหลื​อ"นายประสิทธิ์" ​อย่างไร เพราะที่ผ่านมา"สตรีรายหนึ่ง" ถือเป็นคนที่ใกล้ชิด​และรับงาน"นายประสิทธิ์​" จากเรือนจำตลอดเกือบสองปีที่ผ่านมาและอยากให้กระทรวง​ยุติธรรม​ตั้งกรรมการ​ร่วมสอบ​เจ้าหน้าที่​ราชทัณฑ์​ที่มีส่วนในการช่วย"นายประสิทธิ์"​เพื่อสร้างความเชื่อมั่น​ให้กับผู้เสียหายและประชาชน​ต่อไป" นายแทนคุณ กล่าว 

logoline