svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติหนูน้อย 7 ขวบ ถูกรถเมล์ทับ คาใจกระบะ อ้างไม่ได้เฉี่ยว แต่วงจรปิดชัด

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า แม่รับศพ "น้องมีนา" เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกรถเมล์ทับเสียชีวิต ญาติคาใจคนขับกระบะ อ้างไม่ได้เฉี่ยว ทั้งที่พบวงจรปิดชัดเจน ซ้ำรถมีร่องรอยการชน ด้านตำรวจ เตรียมเรียกมาให้ปากคำ พร้อมตรวจสภาพรถ ก่อนแจ้งข้อหา

14 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ครอบครัวของน้องมีนา วัย 7 ขวบ ที่ถูกรถเมล์ทับศีรษะจนเสียชีวิต บริเวณปากซอยกำนันแม้น ซอย 5 เดินทางเข้ารับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยครอบครัวได้นำรูปภาพ และชุดนักเรียนมาให้เจ้าหน้าที่ นำไปสวมใส่ให้น้องมีนา เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมนิมนต์พระ มาสวดบังสุกุล ก่อนจะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสิงห์
ญาติหนูน้อย 7 ขวบ ถูกรถเมล์ทับ คาใจกระบะ อ้างไม่ได้เฉี่ยว แต่วงจรปิดชัด ญาติหนูน้อย 7 ขวบ ถูกรถเมล์ทับ คาใจกระบะ อ้างไม่ได้เฉี่ยว แต่วงจรปิดชัด
แม่ของน้องมีนา เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ วินาทีที่เกิดเหตุนั้น กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ เลี้ยวขวาออกจากซอยกำนันแม้น 5 เมื่อพ้นแล้วตั้งใจจะขี่ตรงไปเพื่อหาจังหวะเบี่ยงเข้าเลนซ้าย ตามเลนจักรยานยนต์ปกติ แต่พอเลี้ยวออกจากซอยก็รู้สึกว่า รถจักรยานยนต์ถูกเฉี่ยวจากทางซ้าย และทำให้รถเสียหลักเซ

ตนตกใจจึงตัดสินใจเบรกกระทันหันจนรถล้ม พยายามจะเอื้อมมือไปคว้าลูกสาวแล้ว แต่ไม่ทันจริง ๆ ทำให้ลูกสาวหล่นจากรถ และถูกล้อรถเมย์ทับ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ยอมรับว่า ลืมสวมหมวกกันน็อกให้ลูก ซึ่งปกติแล้วจะสวมให้ มีเพียงแค่วันเกิดเหตุที่ลืมหยิบมาใส่

ทั้งนี้ทางญาติยังติดใจอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด สังเกตเห็นว่า รถยนต์คันสีเขียวที่ขับตามรถจักรยานยนต์ ขับกินเลนขวามากเกินไป เมื่อเทียบกับรถยนต์คันอื่น ๆ คาดว่าคนขับรถยนต์คันสีเขียวคงมองแต่รถจักรยานยนต์ ฝั่งซ้าย ทำให้ไม่เห็นฝั่งขวา หรือไม่
วงจรปิดขณะเกิดเหตุ
เมื่อกลับไปสำรวจรถจักรยานยนต์ของตัวเอง ก็พบว่ามีรอยถลอกฝั่งซ้ายอยู่ด้านท้ายของรถ คล้ายถูกรถเฉี่ยวชน และเป็นรอยใหม่ ที่เพิ่งเกิดขึ้น จึงอยากให้คนขับรถกระบะออกมาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด้าน พ.ต.ต.เธียรภัทร ใจกล้า สารวัตร (สอบสวน) สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เรียกตัวคนขับรถเมล์ มาสอบปากคำแล้ว ให้การว่าขณะเกิดเหตุไม่เห็นว่ามีการทับเด็กแต่อย่างใด ส่วนรถกระบะสีเขียวที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด จากการพูดคุยในเบื้องต้น คนขับให้การว่า รถจักรยานยนต์ที่ขี่มาด้านข้างนั้นไม่ได้เกิดการเฉี่ยวชนรถกระบะ จนเสียหลักแต่อย่างใด

จึงได้ประสานให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ พร้อมนำรถเข้ามาตรวจสอบว่ามีรอยเฉี่ยวชนหรือไม่ ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตยังคงติดใจสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งทางฝั่งรถเมล์ และรถกระบะ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องสอบปากคำอย่างละเอียดให้ครบทุกด้าน ก่อนแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline