svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วัชระ - สารวัตรแรมโบ้” บุก สตช. จี้ ผบ.ตร. เร่งคดี "ตู้ห่าว" หวั่นเป็นมวยล้ม

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ-สารวัตรแรมโบ้" บุก สตช. ฝากไม้กวาดให้ ผบ.ตร. หวั่น “คดีตู้ห่าว” เป็นมวยล้มต้มคนดู พร้อมแนะ 4 เรื่องฝากพิจารณา

14 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช หรือ สารวัตรแรมโบ้ ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ขอให้สั่งการและเร่งรัดการดำเนินคดีนายตู้ห่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

\"วัชระ - สารวัตรแรมโบ้” บุก สตช. จี้ ผบ.ตร. เร่งคดี \"ตู้ห่าว\" หวั่นเป็นมวยล้ม

นายวัชระ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนเสื่อมศรัทธาตำรวจอย่างมาก จึงฝากตะเกียงและไม้กวาดมาให้ ผบ.ตร. เพราะเกรงว่า คดี ตู้ห่าว อาจเป็นมวยล้มต้มคนดู จึงต้องออกมาเป็นปากเสียงแทนชาวบ้าน วันนี้ตำรวจต้องแจ้งข้อหาฟอกเงิน และดำเนินคดีกับนายตู้ห่าวทันที และทำทุกอย่างตรงไปตรงมา เพื่อความสงบสุขในสังคมไทย หากไม่ดำเนินการ ก็จะทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยอย่างยิ่ง

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ควรรีบดำเนินการเรื่องจีนสีเทาเป็นวาระแห่งชาติ และทราบว่า พรรคฝ่ายค้านกำลังเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเรื่องนี้ จึงต้องรีบตั้งกรรมการสอบสวน ก่อนพรรคฝ่ายค้านจะแฉเรื่องนี้ในสภาฯ 

 

นายวัชระ และ สารวัตรแรมโบ้
 

พ.ต.อ.สุรโชค กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ร้องเรียนกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ว่า พนักงานสอบสวนผู้ทำคดี ไม่ได้แจ้งข้อหาฟอกเงินนายตู้ห่าว จึงรู้สึกตกใจมาก เพราะในคดียาเสพติดทุกคดีที่ทำอยู่ กฎหมายฟอกเงินถือเป็นเครื่องมือสำคัญ ของการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด ได้อย่างเด็ดขาด จึงขอให้ ผบ.ตร. สั่งการทีมที่รับผิดชอบทำคดีนี้ทันที

เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อคดี ประเทศชาติและประชาชน หากล่าช้าเชื่อว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดในขณะนี้ จะยักย้ายถ่ายโอนเงินสด หรือทรัพย์สินจากการทำผิดกฎหมาย ไปให้บุคคลภายนอก หรือโอนไปต่างประเทศ ซึ่งอาจจะมีวงเงินสดที่สูงถึงหลายพันล้านถึงหมื่นล้านบาท ทั้งนี้หากทรัพย์สินทั้งหมด ถูกยึดตกเป็นของแผ่นดินแล้ว ก็จะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ เป็นกองทุนปราบปรามยาเสพติดในอนาคต จึงอยากให้ ผบ.ตร. สั่งการอย่างเร่งด่วนดังนี้

1.ในระหว่างนี้ หากพบเงินสดที่โอนไปถึงใคร ขอให้ดำเนินคดีอาญาแจ้งข้อหากฎหมายฟอกเงินทุกคนอย่างเด็ดขาดทันที

2.ขอให้รีบแจ้งข้อหาฟอกเงินนายห่าว เจ๋อ ตู้ กับพวกโดยเร็วที่สุดเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินขบวนการนี้ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน

3.ขอให้รีบจัดทีมพนักงานสอบสวนมือดีที่สุด ที่มีความเชี่ยวชาญคดีฟอกเงิน ยาเสพติด ความมั่นคง บ่อนการพนันผิดกฎหมายจากส่วนกลาง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจต่างประเทศ กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ เข้ามาช่วยทำคดีนี้

4.ขอให้เร่งรัดสอบสวนคดีที่มีตำรวจ เข้าไปเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทุจริตในคดี นายตู้ห่าว โดยใช้พนักงานสอบสวน จากส่วนกลางทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว ให้รีบนำสำนวนประสานกับ ป.ป.ช. เจ้าของคดีและอัยการ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างศรัทธาความน่าเชื่อถือกับประชาชนให้กับองค์กรตำรวจโดยเร็ว 

 

นายตู่ห่าว นักธุรกิจทุนจีนสีเทา
 

logoline