svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ให้ปากคำจเรตำรวจ ปม ตม. เอื้อ "ตู้ห่าว"

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์” ให้ปากคำจเรตำรวจ ปม ตม. เอื้อ "ตู้ห่าว" เชื่อมโยงวีซ่าเอื้อทุนจีนสีเทา พร้อมชี้เป้าเพื่อนร่วมรุ่น "บิ๊กโจ๊ก" ขับรถแพง นอนคอนโดหรู ย้ำต้องตรวจสอบไม่ควรละเว้น

13 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คดีทุนจีนสีเทา ที่มี พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมกรรมการรวม 10 นาย ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำชับให้รายงานผลภายใน 15 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

“ชูวิทย์” ให้ปากคำจเรตำรวจ ปม ตม. เอื้อ \"ตู้ห่าว\"

 

“ชูวิทย์” ให้ปากคำจเรตำรวจ ปม ตม. เอื้อ \"ตู้ห่าว\"
 

นายชูวิทย์ เผยว่า วันนี้เดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 และ 5 ที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับมูลนิธิ และสมาคมเถื่อน ในการออกวีซ่านักศึกษากว่า 7,000 คน โดยเฉพาะใน จ.ขอนแก่น จากข้อมูลมีมากถึง 3,000 คน และยังเชื่อว่า มีเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อีกหลายพื้นที่ ในระหว่างช่วงปี 63 - 64 อีกทั้งยังพาดพิงถึงตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรายหนึ่ง ที่ขับรถหรูเปอร์เช่ มีคอนโดฯ หรู ย่านหลังสวน พร้อมตั้งข้อสงสัยถึงที่มาของทรัพย์สินเหล่านี้ 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ก่อนมาพบจเรตำรวจแห่งชาติ มีบุคคลติดต่อมา เพื่อขอละเว้นส่งรายชื่อในการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้ตัวเองมองว่า ไม่สามารถละเว้นได้ พร้อมจะเดินหน้าเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยไม่มีการละเว้น ถึงจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยิ่งต้องให้ตรวจสอบ เพราะเคยให้สัมภาษณ์มาก่อนหน้านี้ว่า จะเอาผิดโดยไม่ละเว้น 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสอบปากคำนายชูวิทย์ครั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะสอบในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่กระทำผิดทางวินัย กลวิธีการขออยู่เมืองไทยระยะยาว ของกลุ่มคนจีน ที่เดินทางเข้ามาแฝงตัวทำธุรกิจสีเทาในไทย วิธีการแปลงวีซ่าจากนักท่องเที่ยว ผ่านทางมูลนิธิบางแห่ง มีเจ้าหน้าที่รู้เห็น หรือมีใครเกี่ยวข้องบ้าง

รวมถึงมีใครเรียกรับเงินหรือไม่ตามกล่าวอ้าง หากพยานหลักฐานพาดพิงไปถึงใคร จะเรียกมาสอบไม่เว้น แม้จะเป็นระดับนายพล นอกจากนี้จะเดินทางลงพื้นที่ บก.ตม. 4 และ บก.ตม.5 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย ผบ.ตร. กำชับให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันและหากพบว่า เจ้าหน้าที่มีความเกี่ยวข้องจริง จะมีโทษทางวินัยร้ายแรงสุด คือ ไล่ออกจากราชการ 

 

“ชูวิทย์” ให้ปากคำจเรตำรวจ ปม ตม. เอื้อ \"ตู้ห่าว\"

logoline