svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส. ยึดยาบ้า 3,989 เม็ด ซุกพัสดุอาหารเสริม เตรียมส่งประเทศเกาหลีใต้

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส. ยึดยาบ้า 3,989 เม็ด ซุกพัสดุอาหารเสริม ตบตาเจ้าหน้าที่ เตรียมส่งไปประเทศเกาหลีใต้ พบผู้ต้องสงสัย 2 ราย เป็นเจ้าของร้านซ่อมมือถือ ใน จ.อุดรธานี อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบออกหมายจับ

8 ธันวาคม 2565 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยผลการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 3,989 เม็ด ซุกซ่อนภายในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน และปะปนมากับอุปกรณ์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ บรรจุกล่องพัสดุเตรียมส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้ เหตุเกิดที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

ป.ป.ส. ยึดยาบ้า 3,989 เม็ด ซุกพัสดุอาหารเสริม เตรียมส่งประเทศเกาหลีใต้ ป.ป.ส. ยึดยาบ้า 3,989 เม็ด ซุกพัสดุอาหารเสริม เตรียมส่งประเทศเกาหลีใต้

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากการสืบสวนพบพัสดุดังกล่าวถูกส่งมาจากบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 มาที่บริษัทขนส่งเอกชน ย่านสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมส่งไปยังเกาหลี โดยผู้ส่งได้ติดต่อมาที่ตัวแทนของบริษัทขนส่งเอกชน ย่านสวนหลวง ผ่านทางเฟสบุ๊ก เพื่อแจ้งรายละเอียดและชำระเงินค่าจัดส่งผ่านบัญชีธนาคาร

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก พบบุคคลต้องสงสัย 2 ราย ปัจจุบันประกอบอาชีพร้านจำหน่ายและซ่อมโทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี และยังพบว่าผู้ต้องสงสัยเคยทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ผู้ต้องสงสัยได้มีการส่งพัสดุไปเกาหลีในรูปแบบเดียวกัน

ป.ป.ส. ยึดยาบ้า 3,989 เม็ด ซุกพัสดุอาหารเสริม เตรียมส่งประเทศเกาหลีใต้

ขณะนี้ตนได้สั่งการให้สำนักปราบปรามยาเสพติด เร่งดำเนินการพิสูจน์ทราบบุคคล สถานที่ ยานพาหนะ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับบุคคลต้องสงสัย ทั้ง 2 ราย และจะขยายผลถึงต้นทางยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่มุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าว

และจะประสานงานกับหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อขยายผลไปถึงระดับผู้สั่งการ และเครือข่ายที่ร่วมลักลอบขนยาเสพติดไปประเทศเกาหลีให้ได้ทั้งหมด

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.  

จากข้อมูลทางการข่าวทำให้เราทราบถึงการเตรียมส่งยาเสพติดไปยังเกาหลี ก่อนตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวได้ ซึ่งในกรณี ผู้ส่งพยายามตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการ อำพรางชื่อผู้ส่งและผู้รับ แต่ก็เป็นจุดสังเกตให้เจ้าหน้าที่สามารถจับพิรุธได้ 

ทั้งนี้ หากบริษัทขนส่งเจอพิรุธในลักษณะเช่นนี้ ถือเป็นข้อบังคับของบริษัทขนส่งอยู่แล้วในการตรวจสอบบัตรประชาชนตัวจริงก่อนส่งพัสดุทุกครั้ง และให้แจ้งเบาะแสมาที่สายด่วน ป.ป.ส.1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะปกปิดข้อมูล และรับรองความปลอดภัยของผู้แจ้ง
ป.ป.ส. ยึดยาบ้า 3,989 เม็ด ซุกพัสดุอาหารเสริม เตรียมส่งประเทศเกาหลีใต้
สำหรับสถิติการตรวจยึดยาเสพติด ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2565 สามารถตรวจยึดพัสดุซุกซ่อนยาเสพติดก่อนไปยังประเทศเกาหลีใต้ ตามโครงการสกัดกั้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติ (AITF) จำนวน 17 คดี ของกลางไอซ์ 24.87 กิโลกรัม คีตามีน 1.2 กิโลกรัม ยาบ้า 39,225 เม็ด

logoline