svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบรองผู้การฯ พร้อมพวก เอี่ยวทุจริตงบ 3 จว.ชายแดนใต้

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. สั่ง "จเรตำรวจ" ตรวจสอบรองผู้การฯ สังกัดตำรวจภูธรภาค 9 เอี่ยวทุจริตจัดซื้อเครื่องมือพิเศษ ใช้ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้ประสิทธิภาพ

8 ธันวาคม 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำข้อมูลพร้อมเอกสารร้องเรียนมามอบให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กรณี พ.ต.อ. และ พ.ต.ท. รวม 3 นาย สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องมือพิเศษที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้ประสิทธิภาพ ส่งผลให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนไม่ได้รับความปลอดภัย

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบรองผู้การฯ พร้อมพวก เอี่ยวทุจริตงบ 3 จว.ชายแดนใต้

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย สามารถควบคุมผู้บังคับบัญชาได้ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือพิเศษชนิดนี้ และบางนายรู้จักกับพ่อค้าและมีหน้าที่ติดต่อเข้ามาประมูลงานราชการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งในช่วงวาระแต่งตั้งที่จะมาถึง

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบรองผู้การฯ พร้อมพวก เอี่ยวทุจริตงบ 3 จว.ชายแดนใต้

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ที่ผ่านมานายตำรวจในกลุ่มนี้เคยถูกร้องเรียนมาแล้ว 1 ครั้ง กรณีซื้อขายตำแหน่งและโยกย้ายข้าราชการตำรวจไม่เป็นธรรม แต่ต้นสังกัดได้สั่งยุติเรื่องส่งมาที่ตนแล้ว จึงเห็นชอบไปตามนั้น แต่ก็ยังกลับมามีเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง

หลังจากนี้ได้ส่งเรื่องให้จเรตำรวจแห่งชาติทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงคู่ขนานกับการตรวจสอบของตนด้วย โดยจะส่งชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องทั้งหมด

logoline