svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รุดช่วย หญิงสาววัย 28 ปี หลังถูกพ่อทำร้าย-ล่ามโซ่ ขังในห้องเช่าย่านหนองจอก

04 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สายไหม ต้องรอด" เข้าช่วยเหลือ สาว 28 ปี ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย ล่ามโซ่ไว้ภายในห้องเช่าย่านหนองจอก บังคับเพื่อให้คืนดีกับสามี เจ้าตัวยืนยันถูกทำร้ายจิตใจมานานไม่ขอกลับไปใช้ชีวิตคู่ด้วย

4 ธันวาคม 2565 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "สายไหม ต้องรอด" พร้อมทีมงาน ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังห้องเช่าภายใน ซ.โต๊ะกู 1 ถ.สุวินทวงศ์  แขวงลำผักชี  เขตหนองจอก  ภายหลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ว่า พบเห็น น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ถูกพ่อแท้ ๆ ล่ามโซ่และทำร้ายร่างกาย จึงเดินไปให้การช่วยเหลือ

เมื่อทีมสายไหมต้องรอด ไปถึงห้องเช่าหลังดังกล่าว ได้พบ น.ส.เอ อยู่ในสภาพอิดโรย ใบหน้าเขียวช้ำ ปากแตก  ที่ข้อเท้าข้างซ้ายถูกล่ามด้วยโซ่ขนาดใหญ่

รุดช่วย หญิงสาววัย 28 ปี หลังถูกพ่อทำร้าย-ล่ามโซ่ ขังในห้องเช่าย่านหนองจอก

น.ส.เอ กล่าวว่า คนที่ล่ามโซ่คือ พ่อแท้ ๆ เพราะพ่อไม่ต้องการให้ตนมีแฟนใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 6 เดือน เธอได้ขอแยกทางกับสามีที่คบกันมา 9 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน เนื่องจากตลอดเวลาที่คบกันมาสามีตนไม่เคยให้เกียรติเลยแม้แต่น้อย  ชอบด่าว่าด้วยคำพูดที่หยาบคายและรุนแรงต่อหน้าคนอื่นเสมอ เวลาสามีตนไปเที่ยวผู้หญิงก็จะกลับมาเล่าให้เพื่อนๆที่ทำงานฟังอย่างสนุกสนาน พอเพื่อนที่ทำงานได้ยินก็จะบอกบอกกับตน ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมาก

อีกทั้งขณะที่ตั้งครรภ์ลูกคนเล็ก สามีตนได้แอบไปคบหาและมีอะไรกันกับเพื่อนข้างห้อง ทำให้ตั้งใจว่าจะเลิกและแยกทางกับสามี แต่พ่อไม่เห็นด้วย

" พ่อเป็นคนหัวโบราณ บอกว่า เป็นผู้หญิงเมื่อแต่งงานมีลูกมีผัวแล้วต้องอดทน ก้มหน้าก้มตาเลี้ยงลูกไป หากเลิกกับสามีจะทำให้ พ่อ แม่ ถูกชาวบ้านติฉินนินทาเอาได้" 

รุดช่วย หญิงสาววัย 28 ปี หลังถูกพ่อทำร้าย-ล่ามโซ่ ขังในห้องเช่าย่านหนองจอก

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า ตนได้แต่อดทนเก็บความช้ำใจเรื่อยมา จนกระทั้งเมื่อ 6 เดือนก่อน ทนพฤติกรรมของสามีไม่ไหว จึงได้ตัดสินใจขอแยกทาง ขอหย่าขาดกับสามี แต่สามีไม่ยอมเซ็นต์ใบหย่าให้ เธอจึงออกไปเช่าห้องอยู่ตามลำพัง แรก ๆ สามีก็ไม่มีท่าทีจะมาตามง้อขอคืนดีแต่อย่างใด เนื่องจากตัวสามีก็มีผู้หญิงอื่นมาติดพันอยู่ตลอด

จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีเพื่อนชายที่เข้ามาพูดคุยด้วย เมื่ออดีตสามีรู้จึงได้มาดักตามง้อขอคืนดี แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากที่ผ่านมาตนเป็นฝ่ายถูกทำร้ายมามากพอแล้ว  เมื่ออดีตสามีเห็นว่าตนไม่ยอมกลับไปคืนดีด้วยแน่ๆ  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อดีตสามีจึงไปตามพ่อของตนมาบังคับพาตนกลับไปอยู่ด้วย โดยเมื่อพ่อมาถึงก็ไม่ฟังคำอธิบายใดๆ บอกแต่เพียงว่าต้องกลับไปคบกับอดีตสามีเท่านั้น เธอจึงได้ปฏิเสธ 

" จากนั้นพ่อได้เข้ามาตบที่ใบหน้าตนหลายครั้ง ลากกลับมาที่บ้าน เมื่อมาถึงได้ล่ามโซ่ เพื่อรอให้อดีตสามีมารับกลับไปอยู่ด้วยอีกครั้ง จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือไปยังเพื่อนและเพจสายไหมต้องรอด" น.ส.เอ ระบุ

รุดช่วย หญิงสาววัย 28 ปี หลังถูกพ่อทำร้าย-ล่ามโซ่ ขังในห้องเช่าย่านหนองจอก
นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด  พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือทันที และแจ้งให้พ่อของ น.ส.เอ ทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมาย ถึงจะเป็นพ่อ-ลูก กันก็ไม่สามารถกระทำได้  

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า เข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อที่อยากให้ลูกสาวมีครอบครัวที่เป็นผัวเดียวเมียเดียว แต่อยากให้พ่อเคารพการตัดสินใจของลูกสาวด้วย อยากให้พูดคุยกันในครอบครัวว่าที่ผ่านมาลูกสาวเจอกับเหตุการณ์อะไรมาบ้าง ทำไมถึงต้องตัดสินใจหย่ากับอดีตสามี หากพฤติกรรมของอดีตสามีของ น.ส.เอ เป็นไปตามที่ น.ส.เอ พูดก็ถือว่าที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากและทุกข์ใจสำหรับผู้หญิงคนนึงมากพอแล้ว

อีกทั้งปัจจุบัน น.ส.เอ ก็มีอายุ 28 ปีแล้ว ควรจะปล่อยให้เขาได้ตัดสินใจมีชีวิตที่เป็นของตัวเอง การล่ามโซ่และการทำร้ายร่างกายก็เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่สามารถกระทำได้ ต่อให้เป็นพ่อลูกกันก็ตาม
 

logoline