svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศาลนนท์" สั่ง "รร.สารสาสน์" ชดใช้ผู้ปกครองที่ลูกถูกครูทำร้าย 1.1 แสนบาท

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบ ครูพี่เลี้ยงรร.สารสาสน์ ทำร้ายเด็กนักเรียน "ศาลนนท์" สั่ง โรงเรียน ชดใช้ผู้ปกครองที่ลูกถูกครูทำร้าย 1.1 แสนบาท

2 ธันวาคม  2565 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เเละรองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ กรณีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง ได้ยื่นขอให้อัยการให้ความช่วยเหลือ กรณีลูกถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ภาพเหตุการณ์

อัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย จึงได้เชิญฝ่ายโรงเรียนและผู้ปกครองมาทำการไกล่เกลี่ย เพื่อตกลงกัน ระงับข้อพิพาท ได้จัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย ไม่สามารถตกลงกันได้ โรงเรียนแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท

ฝ่ายผู้ปกครอง จึงขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค ช่วยจัดหาทนายความอาสา เพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ดำเนินการตามระเบียบ สำนักงานอัยการสูงสุดในการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ได้จัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการ ดำเนินคดีจน ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 65 ให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาทแก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้
 

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์

“ทั้งนี้หากมีปัญหาทางกฎหมายประชาชนสามารถเข้าพบอัยการคุ้มครองสิทธิ์ฯ  ทุกจังหวัดใกล้บ้านที่มี 117 สาขา ช่วยหาทางยุติข้อพิพาทกันด้วยความยุติธรรม” นายโกศลวัฒน์ กล่าว

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี ก.ย.63 โดยได้มีคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน เป็นกระสดราม่าในช่วงนั้น ส่วนคดีอาญาที่มีการดำเนินคดีต่อครูและบุคลากรของโรงเรียนสารสาสน์ฯ ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีการฟ้องต่อศาลเเขวงนนทบุรีเเละมีการตัดสินไปหลายคดีเเล้ว

logoline