svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ชง ป.ป.ช.พิจารณาเอาผิด คดีผู้การฯ ชลบุรี รับสินบนสับเปลี่ยนผู้ต้องหา

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ชง ป.ป.ช. พิจารณาเอาผิด คดีผู้การฯ - รองผู้การฯ ชลบุรี รับสินบนสับเปลี่ยนผู้ต้องหาบุกพูลวิลล่า ชี้เป็นอุทาหรณ์ที่ต้องทำงานของตำรวจ ต้องตรงไปตรงมา

15 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้าย พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จากปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงรถในพูลวิลล่า หลังชุดสืบสวนขยายผลพบหลักฐาน มีตำรวจยศ "พ.ต.อ." ตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุ มีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ผู้ต้องหาคดียิงรถในพูลวิลล่า ร้องนายกฯ ปฏิเสธให้สินบนรอง ผบก.ชลบุรี
ด่วน สั่งเด้งผู้การฯ ชลบุรี เซ่นปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงรถในพูลวิลล่า
"บิ๊กโจ๊ก" เช็กบิล "ผู้การฯ ชลบุรี" เอี่ยวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดียิงถล่มอริ
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเชือด! รองผู้การฯ เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงรถในพูลวิลล่า 

 

พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ในส่วนความคืบหน้าคำสั่งย้าย พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิมนั้น มาจากกรณีมีความเกี่ยวข้องในการสับเปลี่ยนผู้ต้องหา ในคดีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกทวงหนี้ภายในพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีการเรียกรับเงินสินบนจำนวน 1 ล้านบาท ละได้ถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบโดยทุจริต 

ในส่วนของคำสั่งย้าย ได้ดำเนินการย้ายไปช่วยราชการที่ ศปก. สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว วันนี้ถือว่า ดำเนินการครบถ้วน ส่วนขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาทางคดีอาญา เป็นขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งหากจะชี้แจงอะไร ก็ว่าไปตามกระบวนการ ยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรม ซึ่งทางตำรวจจะส่งสำนวนไปให้ ป.ป.ช. ก็จะต้องดูว่า ป.ป.ช.จะดำเนินการเอง หรือจะให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

ยืนยันว่า ในคดีนี้มี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แค่ 2 คน ยังไม่มีตำรวจคนอื่นเกี่ยวข้อง แต่ทั้งสองคนก็ถือเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และเป็นอุทาหรณ์การทำงานของตำรวจ วันนี้ต้องทำอย่างตรงไปตรงมา แม้กระทั่งตนก็ต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพราะวันนี้มีระบบการตรวจสอบการทำงานจำนวนมาก โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย และมองว่า วันนี้ข้าราชการทุกคน หากทำงานอย่างตรงไปตรงมา ก็จะทำให้สังคมเกิดความเชื่อมั่น แต่หากใครทำไม่ตรง สังคมก็จะช่วยตรวจสอบเอง และความจริงก็ไม่สามารถปิดบังได้

 

ตร.ชง ป.ป.ช.พิจารณาเอาผิด คดีผู้การฯ ชลบุรี รับสินบนสับเปลี่ยนผู้ต้องหา
 

logoline