svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อ "เดวิด นายทุนจีน" ขึ้นแบล็คลิสต์ สตม.

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.สตม. “เดวิด” มีสิทธิ์ประกันตัว แต่ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของตำรวจ ส่วนเรื่องคดี สตม. ไม่มีอำนาจ เป็นหน้าที่ของ สน.คลองตัน เจ้าของพื้นที่ จ่อพิจารณาขึ้นแบล็คลิสต์-ผลักดันออกนอกประเทศ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ

จากกรณีตำรวจบุกเข้าค้นผับดัง ย่านคลองตัน จากนั้นได้จับกุมนายเดวิด ชาวจีน เจ้าของผับไว้ได้ โดยได้ตั้งข้อหา ช่วยซ่อนเร้นช่วยกันจำหน่าย ตามความผิดกฎหมายศุลกากร และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.สรรพสามิต ซึ่งต่อมา นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้เดินทางไปยื่นขอประกันตัวนายเดวิด ที่สถานกักกัน ตม.สวนพลู นั้น

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยฝ่ายผู้ต้องหามีสิทธิยื่นประกันตัวได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ทางตำรวจมีระเบียบและขั้นตอนในการให้ยื่นประกันตัวอยู่แล้ว 

ส่วนเรื่องการตั้งข้อหาเพิ่มนั้นทาง สตม.ไม่มีส่วนในเรื่องของการสอบสวนด้านคดีความ เพราะเป็นหน้าที่ของ สน.คลองตัน เจ้าของเจ้าของพื้นที่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขึ้นแบล็คลิสต์ หรือผลักดันออกนอกประเทศหรือไม่นั้น ก็ต้องพิจารณาตามหลักเกณฑ์ และใช้ดุลยพินิจเป็นกรณีๆไป

logoline