svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.วุ่นสกัดจับคนไทยอุ้มชาวจีน ปมแลกเงิน 3 ล้านบาท (มีคลิป)

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ตร. วุ่น สกัดจับคนไทยอุ้มชาวจีน ปมแลกเงิน 3 ล้านบาท สุดท้ายตกลงกันได้ ตร.ลงบันทึกประจำวัน นัดวันคืนเงิน

3 พฤศจิกายน 2565 กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน. สุทธิสาร ได้รับเเจ้งเหตุ มีชายฉกรรจ์ ลักพาตัวชาวจีน จากคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่านรัชดา จึงเร่งประสานตำรวจสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 ช่วยสกัดจับตามทะเบียนรถที่ได้รับแจ้ง โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก่อนสืบทราบว่า รถคันที่ก่อเหตุไปจอดไว้หน้าอาคารพาณิชย์ ที่ตลาดสำเพ็ง 2 ย่านกัลปพฤกษ์ จึงทำการปิดล้อมจับกุมได้ตัวผู้ก่อเหตุ 5 คน เป็นคนไทย 4 คน คนจีน 1 คน และชาวจีนที่ถูกลักพาตัว 1 คน ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบปากคำที่ สน.สุทธิสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.วุ่นสกัดจับ อุ้มคนจีน ปมแลกเงินหยวน สุดท้ายตกลงกันได้

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุชาวไทย และชายชาวจีนที่ถูกลักพาตัว ให้การตรงกันว่า ได้นัดกันแลกเงินสกุลไทยเป็นสกุลหยวนมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง และคนไทยได้โอนเงินสกุลไทยไปให้ชายคนหนึ่งที่อ้างว่า เป็นคนแลกเงินในกลุ่มชาวจีนผู้เสียหาย โดยนัดว่าจะนำเงินสกุลหยวนมามอบให้ที่ร้านอาหาร แต่รอนานหลายชั่วโมงชายคนดังกล่าว ก็ไม่นำเงินมามอบให้ จึงตัดสินใจเดินทางไปปรึกษากันที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก

 

ตร.วุ่นสกัดจับ อุ้มคนจีน ปมแลกเงินหยวน สุดท้ายตกลงกันได้

ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันไปตามหาชายที่รับโอนเงิน ที่ตลาดสำเพ็ง 2 ย่านกัลปพฤกษ์ ฝั่งธนบุรี  ในระหว่างเดินทางชาวจีนผู้เสียหายได้โทรไปแจ้งเพื่อนโดยระบุว่า ถูกอุ้มไปเคลียร์เรื่องเงิน 3 ล้านบาท จนทำให้เพื่อนของชาวจีนผู้เสียหายตัดสินใจโทรแจ้งสายด่วน 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังออกไปสกัดจับรถคันดังกล่าว ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งบริเวณตลาดสำเพ็ง 2 และเชิญตัวทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำที่สน.สุทธิสาร

 

ทั้งนี้จากการพูดคุยเจรจากันทั้งสองฝ่าย ชาวจีนผู้เสียหายรับปากว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาชดใช้ให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมนัดหมายให้ทั้งสองฝ่ายมาตกลงเรื่องการคืนเงินกันอีกครั้ง ส่วนประเด็นเรื่องการลักพาตัวนั้นพบว่าเป็นความเข้าใจผิดของชาวจีนซึ่งอาจเกิดจากการสื่อสารกับเพื่อนทางโทรศัพท์จึงไม่ได้มีการดำเนินคดีกับฝ่ายใด

 

เพื่อนผู้เสียหาย

ชาวจีนถูกอุ้ม

logoline