svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. อุบเปิดตัวจริงเจ้าของผับจีน ยันมีข้อมูลครบ รอศาลออกหมายจับก่อน

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. อุบเปิดตัวจริงเจ้าของผับจีน ยันมีข้อมูลครบ รอศาลออกหมายจับก่อน ย้ำไม่เคยเปิดข้อมูลนักการเมือง รับเงินบริจาคจากกลุ่มทุนจีน

29 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยความคืบหน้า คดีการบุกเข้าจับสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา ว่า ขณะนี้ ตำรวจมีฐานข้อมูลรายชื่อบุคคล ที่มีการกล้าวอ้างว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นเจ้าของสถานบันเทิงจินหลิงแล้ว แต่ในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ดังนั้นจำเป็นต้องมีหมายจับจากศาลก่อน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศาลสั่งจำคุก 36 นักท่องเที่ยวต่างด้าว คดีอัพยาในผับหรูเจริญราษฎร์
คุม 71 กลุ่มนักเที่ยวจีน คดีมั่วสุมยาเสพติดกลางผับ ยานนาวา ส่งฝากขังศาล

สุดอู้ฟู่ เปิด 10 ธุรกิจ “หาวเจ๋อ ตู้” นายทุน พปชร. ที่มีชื่อพัวพันผับจีน

เจาะเซฟเพิ่มอีก 2 เล็งเอาผิดนายทุนจีน เร่งพิสูจน์เจ้าของผับตัวจริง
 

แต่ในทางการสืบสวน ทางตำรวจดำเนินการอยู่ตลอดเวลา ยืนยันว่า การสืบสวนตำรวจทำตาม พยานหลักฐานที่ปรากฏในที่เกิดเหตุ รวมไปถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย แต่ยอมรับว่ากรณีนี้ มีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องหา มีการโอนมาเป็นสัญชาตไทย จึงต้องทำอย่างรอบคอบ 
 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

พล.ต.ต.ธีรเดช ย้ำว่า คดีนี้ตำรวจทำเฉพาะในข้อเท็จจริงคดีอาญา ส่วนประเด็นเรื่องการเมืองนั้น คนละส่วนกัน หลังจากมีข้อมูลอ้างว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งรับเงินบริจาค จากนายทุนจีน ซึ่งตำรวจไม่เคยออกมาให้ข้อมูลนี้เช่นกัน 

 

ตร. อุบเปิดตัวจริงเจ้าของผับจีน ยันมีข้อมูลครบ รอศาลออกหมายจับก่อน

พล.ต.ต.ธีรเดช ปฏิเสธว่า ตำรวจไม่เคยออกมาให้ข้อมูลพาดพิงว่า ทางด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โดยในคดีนี้ตำรวจทำอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันว่าไม่มีการกดดันจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง  มาให้ยุติการทำคดีอย่างแน่นอน 

 

ตร. อุบเปิดตัวจริงเจ้าของผับจีน ยันมีข้อมูลครบ รอศาลออกหมายจับก่อน
 

logoline