svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยานนาวาเล็งเชิญ 'รมว.สมศักดิ์' ซักปมนายทุนผับ

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ยานนาวา เล็งเชิญ รมว.สมศักดิ์ เทพสุทิน ให้ปากคำปม นายทุนผับ พร้อมหอบหลักฐาน พร้อมยื่นค้านคำให้การปฏฺิเสธ กลุ่ม 71 ผู้ต้องหา คดีมั่วสุมยาเสพติดกลางผับยานนาวา ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้

ภายหลังจากที่วานนี้(27 ตุลาคม 2565) ตำรวจ ยานนาวา ควบคุมนักเที่ยว ชาวจีน กว่า 60 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันมั่วสุมยาเสพติดภายในสถานบันเทิง ย่านยานนาวา ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ แต่ส่วนใหญ่หรือผู้ต้องหา 71 คนให้การปฏฺิเสธในชั้นอัยการ มีผู้ต้องหาเพียง 7 ราย ให้การรับสารภาพ จนต้องนำกลับมาควบคุมตัวไว้ที่สน.ยานนาวา และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู เพื่อเตรียมยื่นฝากขังต่อศาลแขวงพระนครใต้อีกครั้ง

 

ล่าสุดวันนี้ (28 ตุลาคม 2565 )  พล.ต.ต.นิธิธร จินตานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงดังกล่าวว่า เกิดจากผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวมาในช่วงแรก มีผู้ที่ให้การรับสารภาพ 48 คน แต่เมื่อผู้ต้องหาได้พบกับญาติและทนายความ จึงรวมตัวกันและให้การปฏิเสธในชั้นอัยการ ทำให้วันนี้(28 ตุลาคม) ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 71 คน ไปฝากขังตามขั้นตอนและจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการส่งฟ้องต่อศาล และหักล้างคำให้การปฏิเสธของผู้ต้องหาทุกคน และจะมีการเรียกคณะสืบสวนสอบสวนมาหารือเรื่องการทำสำนวนให้รัดกุมที่สุด

สำหรับกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยระบุ มีนายทุนของผับดังกล่าวบริจาคเงิน 3 ล้านให้กับพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ช่วงก่อตั้งพรรคก่อนหน้านี้ เรื่องดังกล่าวจะมีการนำไปหารือกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า จะเชิญนายสมศักดิ์หรือผู้เกี่ยวข้องของพรรคเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายทุนผู้บริจาคเงินรายดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบในการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับผับดังกล่าว

ตร.ยานนาวาเล็งเชิญ \'รมว.สมศักดิ์\' ซักปมนายทุนผับ

logoline